MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Chim cú và chim cu


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho chim cú và chim cu
 Kết quả hình ảnh cho chim cu






          Gặp Cú, chim cu hỏi:
            - Sao bác có vẻ buồn thế?
            - Tôi bị ghét- Cú đáp.
            - Sao thế?
            - Vì không hạp.
            Chim cu khuyên:
            - Tôi biết. Bộ mặt hãm tài, hai mắt thao láo có nhãn lực xuyên suốt màn đêm, tiếng kêu lói  nhĩ làm  bao kẻ giật thót, nhất là cái tính hay bắt chuột làm bác bị ghét. Theo tôi, bác nên rụt cổ thụt mặt đi, đừng nhìn đừng kêu nữa. Không thế thì phải đổi tiếng kêu như tôi đây nè, gục lạy liên tục mà gáy “cúc cu cúc cu cụ…”. Cực chẳng đả không được thì thôi bỏ hẳn cái thói bắt chuột mới yên thân được.
            Cú ngẫm nghĩ:
            - Nếu vì chút yên thân mà biến tính biến dạng đổi lời như nó nói thì mình cũng thành một thứ hoạn quan chỉ biết “cúc cu cụ…” mất thôi. Thà bị ghét chứ mình là cú, sinh ra lo bắt chuột diệt chuột giúp đời chứ đâu phải để gáy hót. Có mình mà lũ chuột còn lộng đến thế, dại dột theo lời nó thì rồi có ngày mình  cũng thành miếng mồi ngon nằm trong bụng chuột, hối sao được nữa.
            Nghĩ thế liền kêu “cú” rồi vỗ cánh bay đi.

1 nhận xét:

  1. Facebook: MinhPhương Dương, Phuc Tran and 12 others

    Lua Hai Chỉ tiếc là Chim Cú giờ gần như không săn được Chuột ,vì lũ Chuột tinh quái lắm ,chúng liên kết thành từng đàn và thu phục thêm .... Chó bảo vệ . Có nhiều con Cú phải bỏ mạng vì bị ..... Chó cắn !!!!

    Hồ Hạnh Vậy chim cú mới kêu cú cú

    Hồ Hạnh Chim cu quen ăn trên ngồi chốc nên cu mẩy mới kêu cu cụ chim cú k săn đc bầy chuột cống nên tức quá kêu cú

    Thai An Bach Hai chim đều một giống dòng. Khác nhau cái dấu hai lòng hai nơi. Trời Nam u ám ai ơi. Nhớ về nguồn cội đôi lời thở than .

    Trả lờiXóa