MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Định vị GIAI CẤP

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

          Ba Chìm thắc mắc không biết mình thuộc giai cấp nào. Bảy Nổi khẩy:
            - Kiếm chuyện gì đây? Nên nhớ Kéc Méc bảo rằng  đấu tranh giai cấp là động lực phát triển  xã hội. Muốn đấu tranh giai cấp thì trước tiên phải định vị giai cấp, ông nông dân thì khai là  nông dân, bộ định đấu gì hả?
            - Bởi có chuyện  mấy đứa nhỏ khai lí lịch mới có chuyện chứ nhân danh thành phần này nọ để đấu tố qua rồi. Tớ nghĩ  giờ mình khai là nông dân cũng không ổn. Nông dân thì có ruộng rẫy, đến bần nông cố nông cũng có mảnh vườn, trọc trụi cũng  còn có công ăn việc làm, có địa chủ mà bán sức lao động chứ mình bán cho ai? Ruộng vườn vô quy hoạch hết, sản xuất lỗ bán mạng, ngày  hai buổi ngồi ngáp gió trong căn nhà mấy chục mét vuông thế này thì nông dân gì nữa mà nói cho tủi.
            Bảy Nổi cũng trổ giọng ngùi ngùi:
            - Tớ học hành không xong, nghề ngỗng không có, chỉ được cái lao vô khu vực nhà nước làm cán bộ công nhân viên lăng nhăng, được xếp vào giai cấp công nhân tiên tiến lãnh đạo, tưởng yên thân dè đâu không ổn. Giảm biên một phát bị thẩy ra rìa, thấy không ra thầy thợ không ra thợ, cán bộ cũng dở mà dân giả không xong, đem tấm thân này mời người ta bóc lột cỡ nào cũng tốt nhưng không ai thèm vào. Khổ!
            Nghe xong, Chín Lênh Đênh cảm thán:
- Tớ tài sản không có, chỉ có chút học thức, đầu đội trời tư sản không thấu, chân dậm đất công nông không xong, bị liệt vào “tạch tạch sè” (tiểu tư sản) bị đào tận gốc trốc tận rễ bắt rủ bỏ thành phần mãi không hết,  chỉ xem là tầng lớp không coi là giai cấp, nay mắng dao động, nai nhiếc ngả nghiêng, thậm chí Mao vương “nước lạ” còn xem không bằng cục phân nữa là. Đau!
Ba vị  sụt sùi bế tắc, không biết mình là ai thì khai làm sao đây!





8-2015

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 4, 2019fACEBOOK: Nguyễn Văn Dung, Ben Nguyen and 2 others
    Nguyễn Thành Rỏ khổ, rỏ khổ, một thời!?
    6 tháng 4, 2019Nguyễn Văn Dung, Ben Nguyen and 4 others-2 Shares
    Nguyễn Thành Rỏ khổ, rỏ khổ, một thời!?
    Sinh Để độc quyền cai trị!

    Trả lờiXóa