MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

NHỮNG CƠN MƯA (Tản văn)


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho cơn mưa
Đã thành thông lệ, những cơn mưa thường đến vào buổi chiều. Trời phải vần vũ một chặp rồi mới chịu mưa. Cơn mưa cũng phải thai nghén, vật vã để sinh thành. Đang bức bối, không khí bỗng chuyển, mây trời tất bật gom tụ phút chốc che kín không gian, nổi gió xoáy làm những cành cây vặn mình răng rắc, tung bứt những ngọn lá vàng khô rải bay tứ tán.


            Mưa đố. Lắc rắc … rào rào…. Mặt đất mặt nhựa đường đang bị nung khô gặp những trận  nước xối xuống bốc khói. Hơi nóng sực lên. Rào rào… Rào rào…Những trận mưa đầu mùa văng mạnh, trút xuống.

            Thuở nhỏ, thích ngồi ngắm những trận mưa. Đất trời mịt mùng trắng xóa. Nước ập xuống xói rửa mặt đất trở nên đục ngầu rồi tạo thành dòng đuổi nhau tràn qua sân, qua đường dồn xoáy ào ào xuống rãnh. Những rãnh nước cũng hối hả cuộn xiết như những dòng suối, dòng sông nhỏ với đủ loại thác ghềnh. Những chiếc lá bị bứt khỏi cây, những thanh gỗ lạc loài bị cuốn theo như những chiếc thuyền bứt lái lao trên dòng nước xiết.

            Và rồi rủ nhau tắm mưa. Cả bọn chạy đuổi nhau trong sân, trên đường. Ưỡn người hứng những loạt mưa quét tới, tha hồ tung tẩy, xua cho hết cơn nóng bức, làm cho mát rượi từng thớ da thịt, ập vào cơn mưa cho thỏa thích.

            Tự ngàn xưa và nơi đâu cũng đều có những cơn mưa. Mưa gần gũi là thế mà có biết bao điều không nói hết. Trong thế giới văn minh nhưng tất bật này, có đâu và mấy ai còn ngồi ngắm những trận mưa rơi, có ai hòa mình vào những trận mưa như một niềm hạnh phúc: Hạnh phúc từ những cơn mưa.

1 nhận xét:

  1. September 13, 2016 Từ Facebook:Duy Loc Huynh, Ba Dau Van and 2 others
    September 13, 2016 Quyen Nguyen, Trần An and 26 others
    Trần An- Trong thế giới văn minh nhưng tất bật này, có đâu và mấy ai còn ngồi ngắm những trận mưa rơi, có ai hòa mình vào những trận mưa như một niềm hạnh phúc... THT
    September 11
    TrieuChau Nguyen Thuở nhỏ thik ngồi ngăm những cơn mưa. Đất trời mịt mùng trắng xóa....Lớn lên rùi con cũng thik ngắm những cơn mưa...xối xả bọt trắng xóa...nhìn mưa là tự dưng thấy buồn hiu.
    Trần An- Không đi tắm mưa à...
    TrieuChau Nguyen -Hehe, dạ k Chú...
    Trần An- Tiểu Hùng Tinh viết hay lắm, chiasex cho bạn bè đọc nhé
    TrieuChau Nguyen -Dạ, Chú Hùng ở gần nhà con mà, về quê là Chú lại vào thăm bme con.
    Trần An- Quê của hai chú cách một dòng sông ..... chưa biết mặt nhau...
    · September 11 TrieuChau Nguyen
    TrieuChau Nguyen Đọc văn xuôi Chú Hùng...con thấy dịu dàng, nhẹ nhàng...và có lẫn mùi vị hương quê trong đó...con rất thik những bài Chú viết.
    Trần An- Đúng rồi, nhưng mà Bút nguyên tử thì đúng là ...bom nguyên tử...
    TrieuChau Nguyen- Hehe, bom nguyên tử...but nổ từ từ, có hẹn giờ...và nổ trúng đối tượng à Chú. Hì
    Hồng Phượng- Nhớ thuở đó, nghe mưa thấy xốn xang hay đội dù thậm chí mưa hơi nặng hạt là khoác áo mưa đi vài vòng quanh thị xã nhỏ và buồn đến hiu hắt (Q Trị).
    September 11, 2018
    Phạm Lành mưa hồi xưa hạnh phúc bao nhiêu... Thì mưa bây giờ bất hạnh bấy nhiêu.
    Trần Tứ Văn Bây giờ không còn như ngày xưa. Nhưng vẫn chờ mưa vì hạn hán nóng nực quá.
    Nguyễn Lộc Cảm ơn trời chiều nay Quãng sơn mưa lớn

    Trả lờiXóa