MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Thư pháp HỌ DẬU

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

          Thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường, y nổi tiếng vì chữ như mèo cào gà bới, giờ tập viết bị thầy khẽ tay hoài. Chữ đã ngoắng ngoáy ngoằn ngoèo ngoăn ngoẹo lại thêm tật ẩu, thích thì viết hoa khoái lại viết thường, không theo quy cách nào cả. Thầy thường nhắc nét chữ nết người, khuyên nên rèn luyện nhưng y cho là chuyện vặt. Thầy chê bạn cười, ai cũng bất lực cho rằng y cầm tinh Dậu, chữ như gà bới nhưng coi chừng động đến sẽ sửng cồ mổ đá, thây kệ!
            Lớn lên nhập quan trường, nhờ đá hay gáy tốt mà thăng tiến vùn vụt, giờ thôi chả cần phải viết, có người khác viết soạn sẵn kính trình, chỉ cần kí. Lắm khi cũng múa bút ghi ít chữ long ngong lẹo ngoẹo như họa bùa, mỗi lần vậy thuộc hạ châu vào khen nào văn hay chữ tốt, nào nét chữ khỏe khoắn uy lực, phóng khoáng sang trọng như vương tướng, tuyệt vời như phượng múa rồng bay. Có kẻ còn bảo chữ của ngài đạt trình độ siêu việt nếu không do luyện tập từ nhỏ thì cũng là thư pháp bẩm sinh. Ngài đã tập đại thành thư pháp tinh hoa kim cổ để hình thành nên trường phái Dậu thư pháp. Thực là phất tay ngoắng nét mà vững cơ đồ, rạng danh ngập lợi.
            Một đứa tán ngài lúc lắc, hai đứa tán còn ngần ngừ, cả bọn nỏ mồm châu  tán làm ngài khoái chí nên nhã ý múa bút tặng thư pháp họ Dậu cho giới đại học thuật và rồi thầy trò một trung tâm giáo dục đào tạo nhân tài bậc cao được vinh dự  đã long trọng cung nghinh chữ ngài về treo thờ. Khiếp thế chứ!

2-2015
           

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 12, 2016Facebook- Lê Đức Tải, Hong Donhu and 7 others
    Yamakuto Choitechim -Bác không thấy họ muốn nâng tầm ngang ... KHU hay sao chứ ?
    Hong Donhu -Toàn bọn bốc thơm vô sỉ !
    21-11-20,19n,
    Vinh NguyenKhắm quá!
    Thanh Xuan NguyenNgợm chơi chữ ...
    Hy VoHọc đòi chơi chữ! Bay bướm ghê, chữ gì không chơi lại chơi chữ trĩ. Chắc mất kém đọc nhầm.
    3-4-22,35L, 16bl
    Anh Tran-Chữ viết quá xấu! Dỡ mà tưởng mình hay là hết thuốc chữa.
    Ducminh Vu- Mong sao cầm cái bằng sang singapo họ chấp nhận
    Hiền Chung-Chữ Trí... rất trí tuệ... kkk

    Trả lờiXóa