MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

CÂY GÌ CON GÌ?



TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan
     Trống giong cờ mở còi hụ đón tiếp đức ngài ngự giá thân chinh, từ hàng tổng đến hàng     huyện hàng phủ chầu chực để nghe phủ dụ. Đến đâu đức ngài cũng chỉ hiểu thị lấp lửng rằng muốn làm giàu thì địa phương phải  tính toán trồng cây gì, nuôi con gì, thế thôi. Các chức sắc như nuốt từng lời ngài dạy nên  dạ dạ liên tục chỉ có cánh thường dân trực tiếp trồng cây nuôi con thì lại không hiểu ra làm sao.
            Giàu, cánh thường dân nghe khoái nhưng băn khoăn rằng trồng  lúa, trồng cây ăn trái, cây lấy gỗ, cây chắn sóng nghèo vẫn hoàn nghèo. Nuôi con heo, con gà, con vịt, con cá lấy  công làm lời chứ giá cả rẻ rề thoát nghèo chưa nổi thì sao cho giàu. Nuôi tôm năm ăn năm thua, trúng chưa phất mà thất một cái là bán luôn đất trả nợ ngân hàng. Nuôi gấu nuôi cọp không được vì là thú hoang dã, nuôi con rắn hổ mang thì sợ nguy hiểm cho cộng đồng và cả người nuôi. Nuôi voi thì mua con giống ở đâu? Chịu!
            Ý kiến bảo rằng trồng cây si (tình) nuôi con đĩ để sản xuất con “ếch” (AIDS) bị cho rằng cà rỡn, nói năng ba láp, yêu cầu nghiêm túc lại!
            Có người bảo là trồng cây xăng vì xe cộ ngày càng nhiều,  mạng lưới giao thông mở rộng, nắm trước quy hoạch mà đầu tư cây xăng là có lí. Nhưng giới thường dân không đủ tiền mua chiếc hon da giả mác mà đòi trồng cây xăng, không tưởng! Nhưng nếu trồng cây xăng thì nuôi con gì? Bảo nuôi con chíp điện tử để ăn gian. Vừa dứt đã bị mắng rằng chớ xúi dại!
Ý tưởng trồng cây kiểng cây hoa nuôi con chim cũng bị gạt vì tết nào cũng dội, dân hoa kiểng mếu dở khóc dở, chim còn bị diệt vì dịch cúm gia cầm. Không ổn!
            Có người cười bảo thế này có nước trồng cây chuối. Lại rộ lên phản bác rằng bộ quên mấy nhà đầu tư trồng chuối nửa chừng  bỏ chạy làm cho dân chuối chết dở sao. Người kia bảo trồng cây chuối ý là đi đầu xuống đất, bí nước. Lời đức ngài coi bộ đơn sơ nhưng bí hiểm như công án mà chỉ những bậc tu hành thượng thừa mới giải nổi, như mật mã mà giới chuyên nghiệp siêu đẳng mới lần ra chứ cánh phó thường dân lội ruộng xin chấp tay vái.
            Tưởng bí, cuối cùng có một người hê lên bảo:
            - Lời đức ngài bọn mình không hiểu nhưng các cấp chức đều thông suốt tâm đắc vì đây là lời dạy giới chức sắc chứ không phải dạy cánh nông dân. Ngài dạy trồng “cây khè khè” nuôi “con lòm lòm” mới giàu.
            Hỏi “cây khè khè con lòm lòm” là cây con gì? Y híc híc:
            - Thì là cây vàng (khè khè) và con dấu đỏ (lòm lòm). Thứ này của giới quyền lực, ngẫm xem, đã chức sắc thì có thằng cha con mẹ nào nghèo đâu!

3-2015

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 3, 2016Từ Facebook
    Van Long Hung Thâm lắm à nghen.
    6 tháng 9, 2016 ThuyQuy Dang, Tú Thanh and Viet Nguyen
    Hoanglong Do- =D> =D> =D>
    Đúng như tên gọi "Bom nguyên tử - Tiểu Hùng Tinh".
    23 tháng 7, 2017
    Bà con mà trồng cây và con này bảo đảm giàu to
    25 tháng 7, 2017Lê Cảnh Nghĩa, Lua Hai and 10 others1 share
    Lê Cảnh Nghĩa Xin các bạn fb đừng bắt tôi cười nữa, khổ thân tôi.
    21 tháng 1, 2018Tankhai Nguyen, Nguyễn Phi Thăng and 8 others- 1 Share
    Lua Hai Tui không biết cây gì , nhưng tui biết con gì : Đó là con nuôi .... Con chó đẻ
    3 tháng 6, 2018Lê Hương Phụng, Huy Binh Nguyen and 3 others
    Lua Hai Cây gổ nạm vàng ,con nuôi !
    31 tháng 8, 2018Nguyen Tai Tuong, Vũ Mạnh Hùng and 8 others
    Đào Thảo NÓI ĐI-DẤU MẶT LÀM GÌ- DẤU CON...
    8 tháng 12, 20181 Share-7Tuan Vo, Vietluan Nguyen and 5 others
    Hy Vo Quả là khó khăn! Quan đã được định hướng trồng và nuôi cây con gì. Còn dân tịt mít, sản phẩm làm ra phải chờ giải cứu như dưa, muối v.v...Thôi thì thời đại 4.0 nhịn ăn, nhịn mặc, chắt bóp mua cái smartphone, chấm chấm, lướt lướt, để vào đánh bạc với ông Vĩnh, ông Hóa. Biết đâu kiếm chút ít trang trải nợ nần. Còn không được thì tay bị tay gậy, khắp nơi tung hoành. Thế thôi!
    Vietluan Nguyen Nông dân giờ trồng cây xi-măng ( phân lô bán), chăn nuôi thú ( số đề ), hy vọng trúng số kt, vietlot, power...nên: " mời 2 em ra đo đất" cũng nhiều, hehe
    11 tháng 12, 20183 Shares-9Đinh Thị Thanh Điệp, Nguyễn Như Chuyển and 7 others
    Tân Văn Ngô Thâm và thúy , rất trân trọng anh !
    Đinh Thị Thanh Điệp Hay ! Thời kỳ nuôi con gì trồng cây gì tới 2 nhiệm kỳ cơ đấy ! Đau
    27 tháng 4, 2019Dung Bui, Đinh Thị Thanh Điệp and 6 others
    Vietluan Nguyen Chức sắc thì vậy, còn nông dân trồng cây xi-măng nhiều dần( bán đất cho Tây, Tàu núp bóng . Đưa lên thời sự cũng nhiều!)
    Yem Nguyenduc Đúng phóc .
    21-11-20,12n,4 bình luận2 lượt chia sẻ
    Đinh Thị Thanh Điệp Quen đến nỗi về sau ngài đi địa phương nào ko cần nghe cũng biết ngài sẽ phát biểu câu gì ! Hi hi
    Lam Huu ToanTúm lại nuôi con dấu và trồng cây vàng.
    Thanh Lam BuiNông dân giờ trồng cây ximăng ( bán đất vì nói miết: " trồng cây gì, nuôi con gì... kết hợp 3 nhà...) nhiều lắm.
    8-4-22,20L, 8bl

    Trả lờiXóa