MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Lộn sòng CÔNG TƯ (chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet

       Chuyện những năm 80 (XX).
        Thầy X làm Hiệu trưởng trường tiểu học vùng sâu huyện Vị. Nhà trong khu tập thể, thầy đặt văn phòng tại gia cho dễ làm việc. Tiếp giáo viên, phụ huynh, học sinh tại đây, ngay bàn làm việc của thầy hiệu phó cũng đặt tại đây, điều hành mọi hoạt động trường tại đây.
       Ngày nọ, thầy lên chợ huyện mua cây về đặng cất nhà mới. Đi nửa chừng đường mới sực nhớ quên đem tiền, vội vã về lấy.
            Đến nhà, đi thẳng vào buồng tìm vợ để lấy tiền thì ô hô, thầy hiệu phó và hiệu trưởng phu nhơn đương trần truồng quấn quýt. Hiệu trưởng X oạch một cái, xỉu.
            Người ta thường hay nói hiệu phó cưa ghế hiệu trưởng, ở đây không cưa ghế mà cưa vợ hiệu trưởng. Mua cây làm nhà chưa thấy đã thấy tan cửa nát nhà.
            Vốn từng lên lớp quản lí, có người mách đến tai, Nguyên Tử bảo : Cái thằng “hiệu phá” chó má súc sinh thì khỏi phải nói, trách là trách tay hiệu trưởng. Ta đã nhiều lần lưu ý rằng cần tách bạch công ra công, tư ra tư. Đưa văn phòng công về  nhà tư làm việc là làm công tư nhập nhằng, lẫn lộn chung riêng. Rước tay hiệu phó vào nhà khác chi rước quỷ, tay giáo gian này đường hoàng lấy nhà thủ trưởng làm địa chỉ giáo dục để dâm dục. Nuôi ong tay áo, rước khỉ dòm nhà, trong nhà sẵn ma cái mà còn rước thêm quỷ đực nữa thì thôi rồi, chết cũng đáng! Nhưng thôi, trong rủi có cái may.
            Hỏi may gì?
Bảo: Thì may biết mà chấm dứt sớm không thời chúng sản xuất hàng giả không đúng chất lượng mẫu mã ra cho mà nuôi thì tàn đời.

2014

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 7, 2017Facebook- Lua Hai, Tùng Pham Xuân and 7 others
    25 tháng 11, 2017Trần Phương Cường, Phuc Tran and 9 others- 2 Shares
    Hoi Vien Su Canh · 2 mutual friends
    Hàng giả chất lượng cao thì cũng tốt.tục ngữ việt nam có câu.con ai mình nuôi thì cũng như con mình.
    Lua Hai Đực nào cũng là đực ,nhiệm vụ cách mạng ....Cùng nhau gánh thì vác cày qua núi cùng nhau chia ,lỗi ở cái cày ,chứ đâu có ai bắt ép !
    26 tháng 11, 2017Trần Phương Cường, Phuc Tran and 10 others- 2 Shares
    Hoi Vien Su Canh · Friends with Bi Phan and 1 other
    Hàng giả chất lượng cao thì cũng tốt.tục ngữ việt nam có câu.con ai mình nuôi thì cũng như con mình.
    Lua Hai Đực nào cũng là đực ,nhiệm vụ cách mạng ....Cùng nhau gánh thì vác cày qua núi cùng nhau chia ,lỗi ở cái cày ,chứ đâu có ai bắt ép !
    Hồ Hạnh Mất bò mới lo làm chuồng
    21-11-20,12n,2 lượt chia sẻ
    Hy VoXét cho cùng hai ông phó trưởng đoàn kết ra phết! Cùng chung tay xây dựng một môi trường công tác nhất quán. Còn sự việc bị bắt quả tang, chắc có sự lầm lẫn gì đó, hoặc chủ quyền chưa rạch ròi nên mới sẩy ra cơ sự. Góp ý với ông phó rút kinh nghiệm,lần sau phải đọc kỹ trước khi sử dụng.

    Trả lờiXóa