MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

ĐÒN MỞ ĐẦU MÀN TỐ


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
          Sói nhận lệnh xuống phát động tinh thần tư tưởng giúp nhận rõ bạn thù, củng cố lòng tin của dân ăn cỏ vào sự cai quản của ông Vằn. Sau một thời gian bám rễ xâu chuỗi ở địa bàn để nắm tình  hình, Sói họp tất cả lại.
 Khi bọn Hươu, Nai, Dê, Thỏ… đã đủ mặt, Sói hô: Chú ý, kẻ thù sau lưng bà con đó!
Nai hoảng hốt quay lại, thấy Dê, thất kinh nghĩ: Thực không ngờ, bấy lâu nay cứ tưởng là bạn nào ngờ là kẻ thù, hèn chi có lần tranh đám cỏ non nó định húc nhau với mình. Chưa hết bàng hoàng  Sói lại hô tiếp: Kẻ thù bên phải bà con đó! Nai quay qua thấy Thỏ, giật mình nghĩ: Bấy lâu cứ tưởng nhỏ bé vô hại, té ra nó đang lăm le hãm hại mình, thật là mất cảnh giác! Đang bấn loạn thì nghe Sói hô tiếp: Kẻ thù đang ở bên trái bà con đó! Nai quay qua thấy Hươu, hoảng hốt nghĩ rằng nó cùng dòng họ, xưa nay coi nhau như anh em té ra kẻ thù, độc địa thật!
 Xung quanh toàn là kẻ thù ác độc mà bấy lâu mình hoàn toàn mất cảnh giác không nhận ra, may nhờ có ân đức ông Vằn soi rọi, được ông Sói chỉ giáo mà thêm sáng suốt.
Bọn Hươu, Dê, Thỏ cũng hoảng loạn tâm thần không khác gì Nai, bấy lâu tưởng những  con kia cùng loài ăn cỏ với nhau là bạn nào ngờ toàn là kẻ thù hung ác, cần phải đề phòng, cần thiết thì tiêu diệt. Đội ơn ông Vằn soi sáng, công đức ngài không sao kể xiết!
Bị nhồi mấy trận, bọn ăn cỏ hoảng loạn thậm chí khi ngồi khi nằm một mình vẫn thấy chung quanh là kẻ thù. Từ chỗ hang hốc đất đá cây cỏ quen thuộc lâu nay đều thành kẻ thù cho đến sau  trên lưng dưới bụng chân phải chân trái đều hóa kẻ thù đang đe dọa rình rập, phải cảnh giác cao độ. Giờ thì tâm thần bấn loạn, bọn ăn cỏ không tin vào vật nào cả, thậm chí cũng không tin ngay bản thân mình nữa.
Thấy đạt yêu cầu, Sói trở về trình diện khoe với ông Vằn:
- Bọn chúng  nghi ngờ hoảng sợ với mọi thứ, hoàn toàn mất phương hướng, không còn bám víu tin tưởng vào gì nữa.
Ông Vằn nạt ngang:
- Ngươi gánh trọng trách đi xây dựng củng cố lòng tin mà làm cho chúng hoảng sợ không tin vào gì cả thì hỏng hết rồi!
Sói nhanh nhảu:
-  Dạ, chúng chỉ còn bám víu và tin tưởng tuyệt đối, sẵn sàng xả thân vì ngài thôi ạ!

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 9, 2016 Facebook: Lua Hai, Tú Thanh and Quoc Viet Phan1 share
    Hoanglong Do- Ông Vằn này giống lãnh đạo ĐCS VIỆT NAM quá ta...
    26 tháng 7, 2017Yamakuto Choitechim, Hoanglong Do and 9 others
    Hoanglong Do Thấy cảnh dân tình ngày nay mất phương hướng, không biết tin vào ai ? Gặp người hiền lành chất phát cũng đập cho tơi bời,.. Thật đáng buồn thay !😪
    Nguyễn Duy Linh Nếu ai cảm thấy bản thân mình sai trong vụ nầy, thì hãy xin lỗi và bồi thường để khắc phục hậu quả. Vì mình là người VN !?...
    27 tháng 7, 2017
    Hồng Phong Màn đấu tố cực kì nguy hiểm , nó gây sự nghi kị lẫn nhau. Bạn bỗng hóa thành thù , người thân bỗng hóa thành người dưng khi ấy mọi chuyện đều có thể xãy ra...
    Nhớ lại một thời....
    28 tháng 7, 2017
    Quoc To Cong Nghe nói,sau vụ đấu tố, ông Vằn triệu tập cuộc họp các loài thú rừng. Ông Vằn khóc. Mà không biết ổng khóc thiệt hay là đóng kịch. Chuyện rừng rú khó hiểu quá.
    24 tháng 10, 2017MinhPhương Dương, Khoe Nguyen and 24 others like2 Shares
    Hung Nguyen Trong Tuyệt...nhớ lại thời CCRĐ 1951-1954
    11-8-20 Hy Vo, Minh Trần Ngọc và 8 người khác
    Hy Vo Thôi đành để yên thân, nếu không nó đánh chết bỏ bu! Thôi cứ nói tin tưởng, còn trong lòng mình nó chả biết được đâu. Nào, hô to lên:tuyệt đối tin tưởng!

    Trả lờiXóa