MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

A Q đời mới


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

             Y nhiễm chứng  nhìn đâu cũng thấy chướng mắt, trăm thứ ngang ngược giữa đàng cứ quàng vào cổ bổ vào đầu xâu vào não sinh bực bội cáu gắt. Thấy người ta ỷ quyền chức chiếm dụng đất vàng đất bạc, đất dự án, có khi cả chục mẫu, y tức. Thấy người ta quơ cào biển thủ bạc tiền để xây biệt thự, y tức. Thấy người ta lượn xe bảng xanh chở vợ con đi hội đi chùa rồi đưa bồ nhí đi vi vút, y tức. Thấy người ta chụp giựt bằng biếu khoe danh thủ lợi, y tức. 

           Tức quá hóa xì- trét, ngày càng nặng phải tìm tới Tử này xin chữa. Tử nghe qua, khuyên nên về đọc A Q chính truyện của Lỗ Tấn. Đọc xong, y tìm đến. Tử bảo nên linh hoạt vận dụng, làm như A Q đời mới. Y lớ ngớ. Tử mách:

         - A Q không một miếng đất cắm dùi, mặc ai xin xỏ chụp giựt tranh thủ này nọ, y vẫn an nhiên nghĩ rằng đất đai do nhà nước sở hữu, nhà nước là của ta thì đất đai cũng của ta, ta sở hữu trong tay, điên gì chạy chọt cho mệt. 

          Y không có nhà, thấy thiên hạ xây dựng ầm ầm, phô trương  lầu đài đồ sộ khang trang, y nhếch mép  bảo nhằm nhò gì với nhà tớ. Hỏi nhà đâu vậy, y bảo nhà nước của dân, dân là ta thì nhà nước của ta, nhà cửa của nhà nước cũng là nhà ta, gấp năm gấp mười chúng  nó. 

          Y không có  dù một chiếc xe đạp nhưng thấy người ta lượn lờ xe con thì nhổ bãi nước bọt bảo cần gì xe biển trắng, xe ta là xe biển xanh, là công xa. Công xa đầy ra cả, để cho thiên hạ xài chứ mình đếch cần rớ tới. Thèm vào!

         Thấy người ta bằng biếu đề huề kê khai mệt nghỉ, y bảo học đâu cho bằng học nhân dân mà nhân dân là ta chứ ai vào đây. Bọn chúng học ở ta thì ta là thầy, chúng nó là trò. Sướng! 

         Đang tức tối mà nghe Tử thuyết, y bỗng tức cười cười luôn ba tiếng rồi đột ngột khóc luôn ba tiếng, dứt hẳn xì-trét.



3- 2011           

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 9, 2016Từ Facebook: Mai Nguyễn, Tú Thanh and 4 others
    14 tháng 2, 2017 Doa Nguyen, Hong Donhu and 4 others
    Lê Hương Phụng hèn nào mới đây Mr Phúc nói lòng tin của nhân dân (AQ đời mới) vào NN và MTTQ ngày càng cao là vậy, tin tới mức tự huyễn hoặc bản thân mình mới ngộ đc giá trị của niềm tin (ND làm chủ), để rồi sau đó sống bằng niềm tin và uất nghẹn, chết nghẹn với niềm tin!
    1 tháng 9, 2017Peter Phương, Nguyễn Phi Thăng and 27 others
    Hue Cao cao thủ ngụ ngôn.
    Vũ Như Cẩn Vì những thứ tuyên truyền mị dân không có thật mà bao nhiêu thế hệ đã lao đầu hy sinh oan uổn. Cuối cùng chỉ là "ôi giấc mơ thôi".
    Quoc Phạm Gia Bảo Hay quá!
    14-12-20,53N,4 lượt chia sẻ
    Long BaoBữa ni có EQ nữa sếp
    6 bình luận1 lượt chia sẻ
    Tacco Tranvui quá xá là vui ... Việt-Nam ơi !!!
    Lầm Lõiăn tục nói phét là đây chứ đâu
    Hồ Trọng TríNổ to quá hè.Ngáo quá
    Đoàn Công NghịĐọc xong bài này bỗng ngộ ra xả xì trét luôn!

    Trả lờiXóa