MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Chỉ mặt THẰNG HÀNG XÓM

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet 
            Thấy anh ta bám víu, đi lại thân thiết với tay hàng xóm, có người cảnh báo:
            - Thằng đó có nòi ăn cướp, thuộc lũ mất dạy, quan hệ thì quan hệ xã giao cách biệt thôi chứ đừng dính vào mà gỡ không ra, chơi thân rồi hối không kịp đấy!
            Anh ta sửng cồ mắng:
            - Chớ hồ đồ vu vạ, đấy là ông anh chí cốt, khắng khít chia ngọt sẻ bùi, che chở bảo bọc nhau như môi với răng, đừng hòng giở âm mưu thâm độc nhằm chia rẻ tình nghĩa anh em người ta!
            Một thời gian sau, tay hàng xóm bày chuyện chưởi rủa rồi đạp rào xông qua đánh anh ta một trận. Hai bên kình địch, anh ta cũng nóng lên đập lại rồi ra mặt chửi thằng hàng xóm nào là tráo trở, thâm hiểm, lợi dụng cướp đất, nòi bá đạo truyền đời từ cha ông cố tổ nhà nó…
            Cứ tưởng anh ta tỉnh ngộ, mọi người hùa vào cùng chửi cho bỏ ghét cái thằng “kẻ thù trực tiếp”. Đang sẵn đà ngon trớn bỗng anh ta phanh đột ngột chuyển tông bảo là giận mất khôn, nóng nảy nói vậy chứ anh em muôn thuở vẫn là anh em, nguyện kề vai sát cánh, ân nghĩa giúp nhau nghìn đời không quên.
            Người ta lại nhắc rằng đất mình nó còn chiếm, nay đuổi mai đâm người nhà ta, làm ăn đểu, buôn bán bịp, ngón mánh gian xảo, tránh xa ra đừng thân cận với nó nữa  kẻo lại mắc mưu.  Anh ta cho là “không có gì mới”, gạt phắt  đi bảo rằng anh em một nhà, có vàng có tốt, chuyện gì thì từ từ giải quyết. Lại còn hứa với tay hàng xóm sẽ tóm trị bọn manh động làm sứt mẻ tình cảm láng giềng.
            Không bao lâu, tay hàng xóm lại huy động lực lượng mang cọc  cắm chiếm  đất đai, anh ta sai người ra “đề nghị” rút nhưng tay hàng xóm  càng ngang nhiên đuổi đánh. Bây giờ thì anh ta mới la toáng lên rằng nó đem cọc cắm chiếm đất mình.
            Người nghe bực dọc nghĩ:  Ôi, đã biết tên hàng xóm vậy mà từ đầu không nghe không tránh, không tỉnh táo để có đối sách cho rạch ròi, dứt khoát, sòng phẳng lại quá tin quá ngại quá nể, rồi cứ tìm cách sống cho vừa ý nó, vuốt ve để lấy lòng nó, tưởng vậy là ổn nào ngờ chỉ là thứ “hữu nghị viễn vông” không cản nổi mà còn nhử cho tính tình nó ngày càng ngang tàng, cuồng vọng của nó ngày càng bốc lên.
            Nước đến chân rồi mà cứ thấy anh ta lấp lửng, ai cũng nóng ruột định góp ý làm mạnh, ác cái là lại sợ anh ta bảo: Khỏi lo, tôi đã tính toán đâu đó cả rồi! Đã không nghe mà có khi còn rủa còn đập, không khéo còn dán ngược cho cái nhãn là tay sai tên hàng xóm kia nữa thì chết!

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 7, 2017Facebook- Phung Le, Hổ Phạm and 8 others
    13 tháng 6, 2018Ngô Hạnh, Lê Hương Phụng and 14 others-1 Share
    Van My Thằng hàng xóm xỏ lá ba que !
    Quang Thuan Nguyen Dinh ca thang chu nha va thang hang xom deu cung mot ruoc
    16 tháng 6, 2018Trinh Tuấn, Vien Lac Vien and 5 others
    Binhyen Chimtrove, Phung Le and 6 others
    14-12-20,33n,bl, 2cs
    Hà MinhNgu bền vững thì làm sao đc
    Minh Trần NgọcYes
    Sơn Lamgiang hồ hiểm ác cần nên ngừa.
    Vũ Khắc ThuậnVui cười thân thiết trên hàng vạn chiến sĩ hi sinh ngoài biên giới
    Thanh Hoang LeDám chỉ mặt thằng hàng xóm không? Coi chừng mất ghế đó.
    Tuini PhanHọ đang chơi "Rồng Rắn Lên Mây" !
    18-2-21,35n,12 bl, 6cs
    Khoai Trà Đỏa" Mật nghị Thành đô " đó .
    Thành Nguyễn VănCó tin nổi không ? Họ Tập tuyên bố: "Không có gen xâm lược trong máu người Trung Quốc"
    Will BlowerThành Nguyễn Văntin chứ , cộng sản và Đảng nói thì phải tin nhưng phải nghĩ ngược lại ví dụ thằng bình hí nói đường lưỡi bò là của Trung Quốc nhưng quốc tế nói o phải thì hí vẫn cứ chiếm như biển đảo việt nam vậy đó
    Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết '"Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" πT VNCH Nguyễ…n Văn Thiệu'
    Thuy NguyenbaĐúng rồi ko có gen xâm lược trong máu người Trung quốc chỉ có gen cướp nước người trong não người Tàu thôi.!?
    Nguyễn HoàTa vẫn là ta
    Hung NgoĂn cướp là truyền thống văn hóa của họ rồi .
    Ngoc Trung TranCái bọn ngu :"Nhận giặc làm cha"!
    Dung PhamBuồn cười đất nước tôi bị giặc tàu lừa 100nam các bạn tính phụ nhé ngô đình Diêm sanh 1901nam Canh tý tàu qua VN trị nạn ông diêm khuynh vùng Cho tàu ở chợ lớn phát đất Cho dân ở thủ thiêm xem có đủ 100nam chưa giờ thấy loạn xạ hết rồi dòng giống lạc hồng mất tiêu mất đất mất mạng sống của con người và mất niềm tin cho cuộc sống mai sau Con cháu nó đọc lịch sử nó buồn rồi nó không còn nể ông bà tổ tiên nữa mà nó trả lời Cho vừa lòng người đã chết tôi Con cháu của tàu
    Nguyễn Đình TúDù có xuống mồ cũng ko siêu thoát .còn sụp đổ thì chắc nhiều chuyện nữa .sống một kiếp người làm lãnh đạo mà để dân họ tôn thờ mới vô giá .còn hèn với giặc ác với dân thì khó thoát nắm
    Vũ Khắc Thuận Bọn ăn cướp giết người dã man bỗng chốc trở thành anh em 4 tốt
    22-2-22, 70L, 14bl, 5cs
    20-2-24,10L,13cs (+ nhóm)

    Trả lờiXóa