ảnh internet
Ba
Khía ra dáng đăm chiêu:
-
Tình trạng dạy thêm học thêm đáng lo quá. Học sinh các lớp cuối cấp học thêm để
thi tốt nghiệp để thi đại học đã đành, đến học sinh lớp 1 lớp 2 … cũng học
chính thức một buổi, một buổi học thêm.
Chính khóa còn phụ khóa, phụ đạo…nào Anh văn, vi tính…. Bộ người ta muốn dồn
hết mọi nguồn hiểu biết cho bọn trẻ sao? Quá tải, nguy!
Bảy
Cạnh cười khẩy:
-
Thì trò cần học thêm thầy mới dạy thêm, không có cầu làm gì có cung, không có
nhu cầu học thêm làm gì có chuyện dạy thêm. Nguy gì mà nguy!
-
Hẳn gì, biết đâu vì nhu cầu tăng thu nhập của trường của thầy nên đẻ ra chuyện
dạy thêm rồi bắt học trò học thêm.
Ba
Khía và Bảy Cạnh tất qua đá lại, ai cũng khư khư bảo vệ lí của mình, phải rước Tam
Giác vào cuộc phân giải. Tam Giác bảo:
-
Tôi thấy chuyện dạy thêm học thêm không đáng lo bằng chuyện dạy bớt học bớt.
-
Mới nhỉ, lại có chuyện dạy bớt học bớt, muốn gì nữa đây?
-
Là dạy cắt xén chương trình. Là đưa ra chương trình cắt xén kiểu ba mớ, đốt
giai đoạn. Là chỉ tập trung học một số bộ môn
bỏ một số bộ môn. Là chỉ dạy học tủ một số chương bài trong môn học để
đáp ứng yêu cầu thi cử, môn nào không thi thì khỏi học, bài nào chương nào
không thi thì bỏ. Tai hại là ở chỗ này, lệch hướng cũng ở chỗ này.
Ba
Khía và Bảy cạnh nghe Tam Giác phát biểu
càng ngớ ra:
-
Rõ rắc rối muốn điên cái đầu thế này thì dạy học giáo dục làm sao?
-
Có các ông làm sao chứ người ta vẫn làm được ráo trọi, thành tích ầm ầm, hai
tốt ào ào, không thấy hả?
Trả lờiXóa16 tháng 11, 2018-1 Share-6Nguyen Tan, Nhi Nguyen Thi and 4 others
1 Share-5Tinh Levan, Nga Lê Anh and 3 others