MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Vòng KIM CÔ


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

Dọc đường sang Tây Trúc, thầy trò Đường Tăng gặp  một đám ma. Thấy người ta vật vã khóc lóc, Tề Thiên mỉa :
- Có sống có chết, sống khổ thì chết khỏe, gì mà khóc!

Tam Tạng nghe, rầy la
- Sinh lão bệnh tử là tứ khổ, tử biệt sinh li ai mà không đau khổ khóc lóc, sao ngươi mỉa mai vô phép thế! À thì ra ngươi từng ngốn cả đống đào tiên trường sinh của bà Tây Vương mẫu, nuốt hàng vốc linh đan bất tử của Thái Thượng Lão quân trở thành trường sinh bất tử nên coi khinh cảnh chết chóc ở đời.
Tề Thiên chua chát:
- Thì đúng vì đệ tử bất tử nên khổ trăm chiều, chứ đệ tử mà chết được thì khỏe khoắn lâu rồi.
- Ngươi chớ có phát ngôn  hồ đồ! Tam Tạng mắng.
Tề Thiên cự nự:
- Hồ đồ gì, đệ tử bị sư phụ lừa  tròng cái vòng kim cô vào đầu, mỗi lần có chuyện bất như ý thì sư phụ niệm chú, đệ tử đau đớn tựa hàng nghìn hàng vạn mũi kim chích, hàng nghìn vàng vạn lưỡi dao cứa vào băm da băm thịt. Bởi bất tử nên bị sư phụ trói buộc hành hạ cho dở sống dở chết, chứ những lúc ấy mà chết được thì khỏe quá, hạnh phúc quá!
Tam Tạng dịu dọng:
- Cái chuyện vòng kim cô là do quyết định của trên, của bà Quan Âm, ta chỉ là người thừa hành, nhà ngươi đừng quá trách. Đệ tử nghe đây: Sống khổ đã đành, chết cũng khổ, đời là bể khổ nên tử hay bất tử gì cũng khổ, mang vòng kim cô cũng khổ mà niệm chú kim cô cũng khổ, trò bị niệm chú mà vật vã đau đớn khổ đã đành, vì nhiệm vụ mà phải niệm chú làm trò  khốn đốn ta đây còn khổ gấp ngàn vạn lần.
Tề Thiên định cãi lí nhưng sợ Tam Tạng nổi sùng niệm chú kim cô, mình khổ đã đành chứ để sư phụ khổ gấp trăm vạn lần tội nghiệp ổng, nói dại lỡ ổng có mệnh hệ gì thì lấy ai dẫn đoàn sang Tây Trúc thỉnh kinh.


4/2010

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 4, 2017 Facebook- Thi Nguyễn, Lua Hai and 3 others
    11 tháng 4, 2017Trần An and Vũ Đan Huyền
    Yamakuto Choitechim Ôi cái vòng kim cô ác độc là vậy thế mà có kẻ còn tìm lấy, đeo vào rồi xúng xính xun xoe như khỉ mặc váy; lại còn hồ đồ phán rằng "có thời đại nào rực rỡ thế này chưa ?"
    24 tháng 7, 2017Facebook- 6 Phung Le, Kim Chau and 4 others
    2 tháng 10, 2017Thuỷ Chung Trần Thị, Le Ba Hoa and 15 others

    Trả lờiXóa