MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

XỬ ÁN LŨ

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
 
            Đập thủy điện Trị An xả lũ, dân xã Tân Hạnh thành phố Biên Hòa  không kịp phòng bị, bị lũ cuốn trôi hàng trăm tấn cá. Mất trắng vốn liếng liền kéo nhau gõ trống Thiên Lôi tòa, xin Tòa làm chủ.
Chánh tòa thăng đường, gọi ngay quản lí Nhà máy hỏi sao xả lũ mà không báo trước để dân trắng tay thế này? Ban quản lí Nhà máy thưa rằng đã  thông báo cho địa phương trước cả chục ngày. Hỏi qua địa phương, Ủy ban TP Biên Hòa bảo đã sớm có văn bản chỉ đạo cho Ban phòng chống lụt bão TP Biên Hòa từ ngày 21/9/2012. Ban phòng chống lụt bão TP Biên Hòa cũng thừa nhận có văn bản chỉ đạo nhưng do cuối tuần nên phải đợi đến thứ hai 24/9/2012 mới có văn bản chỉ đạo xuống xã. Truy tiếp, xã thưa ngày 27/9/2012 mới nhận được văn bản nhưng ôi thôi lúc đó lũ đã tràn ngập cuốn phăng cả rồi.
Chánh Thiên Lôi tòa hạch:
- Như vậy khâu trễ nải là từ Ban phòng chống lụt bão TP, cứu lũ như cứu hỏa, cuối tuần thì cuối, sao không triển khai ngay  mà phải đợi đến thứ hai?
- Dạ là vì cán bộ công chức được nghỉ thứ bảy chủ nhật, nếu triển khai ngày đó thì xâm phạm chế độ lao động, hơn nữa ai cũng nghỉ, triển khai sao được, triển khai với ai.
- Chỉ thị mà từ cấp thành phố đến xã mất cả tuần lễ, thời đại điện tử sao không phôn không phắt cho nhanh mà phải chần chừ chờ có văn bản?
- Nguyên tắc hành chính bắt buộc phải có văn bản, có chữ kí khuôn dấu, gọi điện nghe lỗ này bay  lỗ kia rồi bảo không nghe thì sao? Gì cũng không thay được chứng từ,  phải tuân thủ cơ chế làm việc.
Thiên Lôi tòa vò đầu:
- Như vậy không ai có lỗi cả, lỗi là lỗi thằng lũ. Lũ chỉ lo chảy lo cuốn  mà không biết  nghỉ xả hơi thứ bảy chủ nhật tức là không tuân thủ chế độ lao động, chỉ biết dâng trào ngập nhà cửa ruộng đồng mà không biết nguyên tắc hành chính văn bản từng khâu từng bước, không biết chầm chậm từ từ mà chỉ lo chảy xiết cuốn phăng như vậy vô tình xâm phạm cơ chế hoạt động xưa nay của các ban bệ…  Quân đâu, mau triển khai vây bắt bọn lũ về đây trị tội. Còn mấy người dân mất cá kia, cá không ở ao đầm thì ra sông ra biển, cũng là trong môi trường tự nhiên cả, xem như làm phước phóng sinh. Thôi, yên tâm về chịu khó gầy vốn nuôi lại, nếu thằng lũ kia mà dám xâm phạm tiếp thì tội chúng càng tăng nặng, ta kiên quyết trừng trị. Bãi tòa!

10- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét