MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Xã hội HỌP


Tranh của Chóe - họa sĩ tranh biếm số một Việt Nam

TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet
          Ba Tam Giác than phiền rằng hội họp liên miên. Hình như bộ máy nhà nước sinh ra để hội họp. Từ thuở khai sinh “cách mạng”, người ta đã  la làng họa loạn họp, họp dài râu sâu mắt, họp ngày không đủ tranh thủ họp đêm. Bộ nọ còn đề nghị tăng thêm thứ trưởng để đủ mà đi dự họp. Bộ thế, trung ương thế thì địa phương ban ngành  dưới liên miên hội tha hồ họp, họp chết bỏ!
            Sáu Lục Lăng nghe cười khẩy:

- Có họp là có lí.
- Lí lãng phí, lí trì trệ chứ lí gì?
- Lí thế thần. Này nhé, trên không tụ quan tụ tướng lại một chỗ để phán biểu thì ai biết thần uy của mình. Dưới không  dự họp thì làm sao cho vua biết tiếng chúa biết tên thấy mặt, tăng thần tăng thế với cấp dưới quyền. Họp là cách quảng bá thương hiệu về vai trò vị trí.  Rồi thì họp hở họp kín, họp rộng họp hẹp, đại hội, hội nghị, hội ý, hội báo… Trên họp chỉ thị, dưới họp phổ biến, dưới … dưới nữa họp triển khai, một thời gian lại họp nắm tình hình, đúc kết… Cứ thế, trên một cuộc thì dưới trăm nghìn cuộc họp, bát quái đồ trận họp. Chính quyền họp, tổ chức họp, đoàn thể họp, cả một xã hội tăng tốc lao vào họp. Họp, họp nữa, họp mãi!
Hai Vành Khăn  ngồi nghe, cảm thán:
- Sản xuất khi được mùa khi mất mùa, kinh doanh có khi được khi mất còn  như họp thì luôn được mùa trúng vụ. Xuất gạo gặp khó, xuất con tôm con cá gặp khó, xuất trái cây gặp khó chỉ có nước xuất khẩu họp, món này coi bộ có lí, biết đâu thu về ngoại tệ ngập luôn.

5-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét