MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

VÌ SAO THẰNG TA XẤU THẾ

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
            Tam Giác thắc mắc không biết vì sao người Việt  mình mang nhiều thói tật xấu nào vô kỉ luật, giả dối, luồn lọt, ma lanh…
            Lục Lăng chua chát:
- Vì sống trong môi trường xấu, ngay từ  nhỏ đã luyện cho không biết bao nhiêu thói hư. Đi học thì trường giả dối, sách giả dối, thầy bạn giả dối… Bạn bè trong lớp đua nhau quay cóp để đạt thành tích thi đua, tội nghiệp đứa giỏi nhất, sợ bị thua thiệt cũng rơi vào quay cóp. Đến đi làm việc, đồng nghiệp chạy chọt quỵ lụy dối trá đục khoét, chống thì bị vùi dập, không  hùa theo thì bị cô lập, loại trừ, tham gia thì hư hỏng. Chung quanh người ta sống giả mình sống thật sao được, đành sống chung với giả, lấy dối làm thật.
            Nghe đâu ở ta thì lộn xộn vậy nhưng qua Tây một phát  là đàng hoàng còn hơn cả người Tây. Có điều qua  Tây đàng hoàng hơn cả Tây nhưng về đến phi trường Tân Sơn Nhất là tính nào tặc đó, lộn xộn trở lại ngay.
            Vành Khăn cười khẩy:
            - Qua Tây đàng hoàng hơn hẳn người Tây nhưng sao ở các cửa hàng, siêu thị người ta phải để mấy cái bảng chần vần ghi rành rành cấm ăn cắp bằng tiếng Việt. Sao không ghi bằng tiếng nước khác mà ghi bằng tiếng Việt hay vì tôn vinh tiếng Việt giàu và đẹp? Không nghe chuyện các vị đại sứ đi ăn trộm sò, buôn sừng tê giác, buôn vi cá mập bị bắt quả tang, đường đường đại diện quốc gia mà như vậy đấy! Không hay chuyện con mụ  phụ trách mảng văn hóa của đài truyền hình qua Nhật ăn cắp bị lập biên bản, về vẫn lên đài leo lẻo giảng thuyết văn hóa lối sống sao? Không nghe chuyện con mụ trưởng phòng giáo dục huyện nọ  đi du lịch Thái Lan, vào siêu thị ăn trộm bị giữ, về vẫn lên lớp nhắc nhở các thầy cô phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng sao?
            Cái xấu  cái giả vênh váo hiện diện, nghiễm nhiên thành nếp sống, ngang nhiên tự xem là văn hóa, sẵn sàng hủy diệt những gì chống lại. Những thứ đó là những nhân tố đang ngày đêm  tạo ra con người, nguy vậy đó!

12-2018

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 12, 2018Facebook: 1 Share-Giàng Thiên Lý, Đinh Thị Thanh Điệp and 14 others
    Tâm Chí Nguyễn Khi cái xấu và sự lừa bịp đã trở thành thói quen thì xã hội sẽ đi vào ngõ cụt không lối thoát.Một xã hội gồm toàn sự dối trá và xuống cấp trầm trọng về đạo đức và lối sống thực dụng,cầu an thì đó là một xh bất an,tăm tối không thể phát triển được.
    Vũ Mạnh Hùng Quả đúng như thế. Câu chuyện không đơn thuần ở việc chê cười cái thói hư tật xấu ngày nay mà đã nêu lên thực trạng xã hội mình đang sống là như vậy.
    18 tháng 12, 20181 Share-Hoangtrong Dam, Vien Lac Vien and Phong Mai Tran
    Hy Vo Ối giời ơi! Ta là người Việt! Thôi la to ở nước mình thôi. Phép thắng lợi tinh thần của anh AQ.
    Hoangtrong Dam Vô địch về tham nhũng mà chửa thấy ai đi bão là sao nhỉ.
    27-3-23,10L

    Trả lờiXóa