MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

LOẠN DANH VỊ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 
            Nghe chuyện một trung tá làm trưởng công an xã, Ba Gàn xuýt xoa:
            - Xưa trung tá chỉ huy cỡ một trung đoàn quân, nay coi giữ trậy tự một xã lẽ ra chỉ cần một trung sĩ thì lại bố trí một trung tá, chứng tỏ nhà nước rất coi trọng việc bảo vệ trị an, đúng là tinh thần yên dân, vì dân phục vụ, tốt quá!
            Tư Chướng  nghe, bật cười sằng sặc. Hỏi sao thì bảo:
            - Tớ  mới làm một cú so sánh phiên ngang sơ sơ thôi mà muốn bể bụng đây. Này nhé, cơ cấu hiện nay trưởng công an thường là phó chủ tịch, phó chủ tịch xã  là trung tá thì cỡ chủ tịch xã phải là thượng tá, bí thư xã phải là  đại tá. Cứ vậy, bí thư xã ngang với các trưởng phòng cấp huyện mà là đại tá thì phó chủ tịch huyện phải là thiếu tướng, chủ tịch huyện phải là trung tướng, bí thư huyện phải là thượng tướng, cỡ phó chủ tịch tỉnh là đại tướng, chủ tịch tỉnh là nguyên soái, các chức sắc từ bí thư tỉnh trở lên là hết cỡ để tấn phong rồi. Ha ha!
            Ba Gàn chậc lưỡi tán thêm:
            - Còn chứ, sau nguyên soái còn đại nguyên soái Liên Sô như ông Stalin từng tự phong đấy! Còn bên “nước lạ” hình như ngày nay cũng chỉ phong đến thượng tướng, bộ trưởng quốc phòng nó chỉ là thượng tướng trong khi một tay phó chủ tịch tỉnh ở ta đã là đại tướng. Kiểu này chơi nhau là mình ăn đứt nó luôn!
            Tư Chướng chua chát:
            - Cấp bậc là để xác định vị trí, quyền lực, tài năng, đòi hỏi quý hồ tinh bất quý hồ đa còn bây giờ lạm phát hà rầm, tướng nhiều hơn quân, danh vị tạp nham, chức tước lền khên, chia nhau mâm bát rồi ngắm đi ngó lại tự say tự sướng với nhau. Đúng là thiên đường danh vị, hề… hề… hề!

12-2018

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 12, 2018Facebook: 11Trần Xuân Cầu, Hy Vo and 9 others-1 Share
    Hy Vo Quan nhiều như cún con! Làm mà nuôi bọn cún, sặc máu! Thôi làm như chị Dậu, mang cún mẹ cún con bán cho nhẹ nợ.
    Nguyen Huong 3 đồng 1mớ. Em bỏ vào lồng em gánh đi chơi
    Ai mua quan tôi bán quan cho...
    29 tháng 12, 2018Trần Xuân Cầu, Hy Vo and 9 others- 1 Share
    Hy Vo Quan nhiều như cún con! Làm mà nuôi bọn cún, sặc máu! Thôi làm như chị Dậu, mang cún mẹ cún con bán cho nhẹ nợ.
    Nguyen Huong 3 đồng 1mớ. Em bỏ vào lồng em gánh đi chơi
    Ai mua quan tôi bán quan cho...
    Khoa Thai Sau 1975 dân miền nam là cấp phó hết ráo ...Phó thường dân nam bộ ...nghe mà ức trong bụng .
    11 tháng 1, 2019Vũ Kiên, Hy Vo and 10 others- 1 Share
    Hy Vo Danh vị là gì? Là ta phong cho ta? Còn thực lực thì tùy ta. Chả theo một qui chế nào cả. Chắc nhất là để nhân dân và lịch sử phong. Ngoài ra,chả có một tý gì chất lượng. Giống tôi, sổ hộ khẩu, tôi là chủ hộ, nhưng chả có quyền hành gì cả, mọi việc toàn vợ tôi bà ấy đâu phải chủ hộ mà toàn quyền quyết định. Thôi thì nói ít hiểu nhiều. Gia đình là một tế bào của xã hội mà.

    Trả lờiXóa