MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

BẰNG NÀO TIỀN NẤY

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
          Tư Bươi than thở rằng nhà trường bây giờ thành thị trường. Hỏi sao, y bảo:
            - Thì chính miệng tay trưởng bộ dục tuôn ra chứ đâu. Y nói rằng học phí thấp thì khó đòi hỏi chất lượng cao, hàm ý tiền nào của nấy, muốn chất lượng tốt thì  cứ xì nhiều tiền, cái gì cũng có giá của nó cả.
            Ba Móc  vọt miệng:
            - Hèn chi cũng chính tay này đề nghị thay phí bằng giá, học phí bằng học giá, bị mụ chủ tịch vả một cái đốp mới ngậm họng đấy.
            Hai Cào lắc đầu:
            - Biết tiền nào bằng nấy hay bằng nào tiền nấy! Tốn nhiều tiền mà được chất lượng cao thì cũng xứng đáng, đằng này sợ mất nhiều tiền mà rước chất lượng thấp thì khác gì tiền mất tật mang, hao tốn cho lắm để ôm cục nợ.
            Bươi và Móc chưa hiểu làm sao, Cào tiếp:
            - Cứ nhìn  vào mấy thứ đại học từ xa từ xôi tại chức tại chơi là biết. Ngoài học phí theo quy định còn cả chục loại học phạm. Món này không thể lường hết, trá hình dưới dạng bồi dưỡng nào bồi dưỡng ăn nhậu- chí ít cũng hai ăn một nhậu mỗi ngày, thêm  tiền boa biếc từng trận, tiền bồi dưỡng coi thi vài trăm mỗi tiết để giám thị khỏi ngó- có ngó thì ngó lơ, tiền bồi dưỡng chấm bài- chục nghìn mỗi bài thì đậu khoảng 10%, tính đi!... 

Ngoài kinh phí nhà nước cấp, học viên phải đóng thêm hàng mấy chục triệu mới ra bằng. Bằng thế nào thì  biết rồi. Có tay Ác Nhân nguyên trưởng bộ dục  từng khẳng định tại chức là nồi cơm của các trường đại học, ý là dạy chính quy tại trường ốm đói, cứ đi về các địa phương sạ điểm bán bằng mà ăn thì thả sức no mập. Có học là có bằng, học dốt cũng có bằng thậm chí không học hành thằng cha con mẹ nào cả mà chỉ cần đóng đủ học phí học phạm vẫn có bằng. Thế nên mới có chuyện vị lãnh đạo nọ đến ngày nhận bằng mới ớ lên rằng té ra mình có đi học, hết biết!

12-2018

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 12, 2018fACEBOOK: 4 Shares-Đinh Thị Thanh Điệp, Son Nguyen and 12 others
    Hy Vo Kinh tế thị trường mà. Cái món giáo dục này có phần định hướng XHCN không nhỉ?
    Đinh Thị Thanh Điệp Quá đúng luôn !
    20 tháng 12, 20185 Shares-Phong Nguyen, Võ Ngọc Dung and 14 others
    Khoa Thai Thời buổi nầy dể mà khó ...Dể mua bằng bằng nào cũng có ...Khó là mua bằng làm gì ? Mua để làm quan ư ..thật sai lầm ....
    Hy Vo Cũng xứng đáng thôi! Tiền càng nhiều, bằng càng giá trị..kinh tế thị trường mà, cái gì cũng bán được tất. Còn chất đương nhiên chả có, rỗng ruột thì chỉ có tiền và chất thải. Giáo dục ơi là ráo rục!
    Tuong Vu Đất nước được quản lý bởi người xử dụng bằng giả thì vậy thôi đòi hỏi gì nữa.
    7-1-20 Nguyễn Thị Lợi, Phụng Lê and 31 others3 Shares
    Ngôđăng Hựu Thường,qúa thường. Có bằng đểu là có địa vị chức sắc luôn(đợi bằng) còn có bằng chính quy thì cứ từ từ khoai chín nhừ. Hà Nội không vội được đâu?
    Tâm Chí Nguyễn Tiến sĩ bò là có thật và đang đầy nhóc trong chính phủ VN!
    31-5-21,20L,
    Sơn Lam làm gì có chuyện bò đội mũ nhỉ,Bò đội nón tôi thấy rồi và nge rất nhiều "ngu như bò đội nón" còn mũ
    19-3-23,15L, 1BL, 1CS

    Trả lờiXóa