MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

AI BỊ BỊP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 

          Ô Rô kể bảo rằng khoảng những năm sáu mươi, thời chiến tranh đói khổ, một nhà báo Tây được nhà nước sắp xếp cho đi khắp nơi khắp chốn, đến về đúc kết một câu có cánh xanh rờn là ước gì sau một đêm trở thành người Việt Nam.
            Cóc Kèn cười lạt:
            - Ảo tưởng vừa vừa thôi chứ, đừng có nằm mơ. Hơn nửa thế kỉ sau mà ngươi Việt đi tới đâu đều bị xa lánh, bị phân biệt đối xử, cấp visa hạn chế, xét hỏi lục soát kĩ hơn, thậm chí dân Tây còn tránh như hủi vì sợ ăn cắp.  Bị khinh thị tới mức nhiều người xấu hổ không dám nhận mình người Việt  mà bảo là ngươi Nhật, người Hàn… Ước mơ làm Tây làm Mẽo chứ ai lại ước mơ làm Việt, ước làm Việt thì ít nhất cũng phải Việt kiều chứ Việt rặt thì ai thèm vào.
            Ô Rô cụt hứng:
            - Hóa ra chỉ là chuyện bịp. Có điều trong trường hợp này tên nhà báo Tây kia là kẻ  bịp  hay  chính y bị bịp. Theo tớ thì chính y bị bịp, bị mồi nhử che mắt, bị tuyên truyền cho nhập tâm rồi tự mình bịp mình mà phát biểu tưng tưng như đồng bóng đó thôi.
            Cóc Kèn lắc đầu:
            - Biết đâu nó lại là kẻ bịp. Được vào nước ta, được tán dương, được đón đưa cung phụng, lỡ ăn lỡ nhận ơn nhận nghĩa thôi thì phán lại một câu lấp lửng cho cha con tự sướng với nhau rồi đi. Kẻ xảo bịp cao tay chuyên gieo rắc ảo tưởng cho người khác chính là tay này.
            Ô Rô chua chát:
            - Đứa này mượn tay đứa kia để bịp, đứa kia mượn tay đứa này để bịp, bịp qua bịp lại chung quy cũng là để bịp  cho thằng dân còng lưng chịu đựng, quên cả khổ đau chết chóc mà thôi. Rõ ba cái trò khỉ mốc!

12-2018
           

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 12, 2018Facebook:-1 Share-Phong Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 9 others
    Tuong Vu Hai kẻ bịp gặp nhau vui mừng hớn hở bịp, sau đó qua vạn ngày sau thằng cha nhà báo đó mất tiêu chả thấy mơ thành sự thật.
    Tâm Chí Nguyễn Toàn là trò bịp bợm của lũ người bịp bợm trong một xã hội bịp bợm,khi sự lừa dối và bịp bợm trở thành thói quen của xã hội thì sự bất an sẽ là vấn đề thường trực.Xã hội đó có đáng tồn tại không?
    Nguyen Huong Đến con gián chết khô.du nhập ở đâu về mà còn táo tợn bịp nhau là cha già dân tộc. Nhân cách hóa ra thánh. Bỏ vào cái hộp kính.thi nhau ngắm. Vẽ ra chuyện kiếm tiền. Hỏi còn gì mà không bịp được nữa chứ?
    Lương Dần Nghe đâu tên nhà báo này về nước không dám ngủ vì sợ giấc mơ biến thành người Việt .
    Hy Vo Trước kia đi vượt biên, một là chết, hai đi tù. Vậy mà sau trở thành việt kiều yêu nước vì có kiều hối chảy về. Rồi chiến tranh biên giới phía Bắc, mạng lưới tuyên truyền chửi anh tàu như hát hay. Bây giờ 4tốt và 16 chữ vàng. Tóm lại lúc thế này, lúc thế kia! Còn nhiều nữa, trắng đen lẫn lộn. Không biết có phải bịp không nhỉ.
    3 tháng 3, 2019 Minhthao Tran, Hy Vo and 7 other-2 Shares
    Hy Vo Vậy là toàn bịp à? Ở đâu? Mong không phải ở việt nam
    27-3-23,10L,
    Thành Nguyễn Văn-Ai qua được 'thần điêu đại bịp' tiên-zố?!

    Trả lờiXóa