MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

TỪ CHẾT ĐẾN CHẾT

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Dừa Nước tới thăm  Mù U, thấy cửa nhà trống huơ trống hoác, ngạc nhiên:
            - Vườn tược không cây trái, trong  nhà không nuôi con gà con heo gì cả, là cánh nông dân chánh hiệu sao lại để cảnh vườn hoang nhà trống, thế này thì sống làm sao?
            Mù U chua chát:
            - Tớ những muốn bỏ nhà  mà đi?
            - Sao có ý nghĩ quái gở thế, lí do gì vậy?
            - Sợ trộm.
            - Cẩn thận rào vườn đóng kín cửa nhà, đêm hôm cảnh giác, nuôi thêm con chó  thì có nước trộm sợ mình chứ  mình sợ gì trộm.
            - Cảnh giác thì cũng không sợ, có điều mình bị khóa trói chân tay, chẳng ai bảo vệ. Không nghe chuyện ở làng kia, trộm lẻn vào, bị cha con nhà nọ phát hiện hô bắt, trộm chống cự liền bị đánh cho mấy cái rồi trói lại trình báo công an. Sự vụ đưa ra tòa, cha con nhà nọ lãnh án tù vì bắt người đánh người trái phép. Cũng có trường hợp người bắt trộm uất quá, treo cổ tự tử..
            Ngày xưa người ta nuôi chó giữ nhà  còn nay phải khóa cửa nhà giữ chó. Bây giờ ăn trộm như rươi, trồng cây ăn trái, nuôi con vịt con gà khác gì nhử trộm. Trộm vào, chống lại cũng chết, không chống lại, để nó trấn áp cũng chết. Có của bị trộm, xót của chống lại cũng chết thậm chí nghèo rớt mồng tơi nhưng nó tưởng giàu tiền giàu bạc dí dao vào cổ cũng chết, chống hay hàng đều chết.
            Dừa Nước lắc đầu:
            - Đúng là khi luật pháp không cho quyền tự bảo vệ thì khác gì khuyến khích kẻ trộm, ăn ở không yên, tiếng rằng sống xứ thiên đường  mà chỉ thấy từ chết đến chết.

12-2018

1 nhận xét:

  1. FGacebook: 15Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Voand13 others-2 Shares

    Hy Vo Trộm này, hay gọi chính xác là cướp ngày. Cái loại này có tầng tầng lớp lớp bảo kê không làm gì được nó đâu. Không khéo mang họa.

    Tuong Vu Để giử hòa khí thằng ăn trộm và chủ nhà, chủ nhà quyết định mở bung cửa cho trộm ra vào muốn lấy gì đó thì lấy, nhưng đừng la lớn chủ nhà mất mặt, mất đi vẻ đạo mạo uy nghiêm vốn có của giòng họ Hèn.

    Đinh Thị Thanh Điệp Quá chuẩn luôn ! Có lẽ vì tư tưởng đánh trộm bị tù đã dẫn đến TQ nó vào lấy ngang nhiên đất đai rừng biển cũng ko dám kháng cự để cho nó muốn lấy gì thì nấy , an phận bảo vệ tính mạng chăng ?

    Trả lờiXóa