MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

CÁCH MẠNG VÀ ĐỔI MỚI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Sáu Lục Lăng thuyết làu làu rằng cách mạng là xóa bỏ cái cũ, thiết lập cái mới tiến bộ hơn.  Trước đây từng tiến hành ba cuộc cách mạng, cách mạng quan hệ sản xuất nhằm xóa bỏ quan hệ người bóc lột người, cách mạng khoa học kĩ thuật nhằm thay đổi kĩ thuật lạc hậu, đưa kĩ thuật tiên tiến vào  sản xuất và đời sống, cách mạng tư tưởng và văn hóa nhằm xây dựng nền văn hóa mới và con người mới xã hội chủ nghĩa ưu việt.
            Riêng cách mạng quan hệ sản xuất là nhằm xóa bỏ sản xuất cá thể, xóa bỏ quan hệ sản xuất phong kiến tư bản bất bình đẳng bóc lột để xây dựng quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa gồm hai thành phần tập thể (hợp tác xã) và quốc doanh (toàn dân). Ai nói khác đi, làm khác đi thì bị xem là  xét lại, là phản động, phản cách mạng.
            - Thế đổi mới thì sao? Năm Củ Ấu thắc mắc.
            Lục Lăng giảng tiếp:
            - Đổi mới là khôi phục sản xuất tư nhân, trước đây chỉ hai thành phần kinh tế thì bấy giờ cho càng nhiều thành phần phát triển, sản xuất tư nhân tư bản trước đây bị kiên quyết xóa bỏ vì xem là bóc lột nay cho phát triển tối đa, xem là động lực, giới doanh nhân tư bản được đề cao.
            Củ Ấu vặn lại:
            - Cách mạng là xóa cũ để xây dựng mới còn đổi mới phục hồi cái cũ, phải chăng đổi mới đi ngược lại cách mạng?
            Lục Lăng ậm ừ:
            - Đổi mới là thoát ra khỏi cái cũ để đi theo cái văn minh tiến bộ hợp quy luật hơn, là tiếp tục cách mạng chứ!
            Củ Ấu không chịu buông:
            - Nhưng cái cũ như quốc doanh, hợp tác xã, bao cấp là do cách mạng tạo nên, được đánh đổi bằng xương máu, không lẽ cách mạng mà lại không hợp quy luật, không tiên tiến, không tuân thủ lại còn xóa bỏ phải chăng là xóa bỏ thành quả cách mạng? Xưa tiến hành ba cuộc cách mạng để tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội còn nay xây dựng kinh tế thị trường là sao?
            Lục Lăng lên gân:
            - Nên nhớ là kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa nhé, cách mạng quá đi chứ!
            Nói xong, lẹt mất tiêu.

11-2017

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 12, 2018Facebook: 3 Shares-Tuan Vo, Nguyen Tan and 12 others
    Hy Vo Tôi lại chợt nhớ tới nhân vật AQ của Lỗ Tấn. AQ có một định nghĩa về cách mạng là: cách mạng là cánh mẹ nó cái mạng đi. Thật là....cái anh AQ này!
    Van My Nếu ko đổi mới thì "Xuống hố cả nút"!
    Lương Dần Những ai đã sống trong các năm từ 1976 đến 1986 đều thấm thía và không thể quên được cái cách mạng quan hệ sản xuất này ! Đổi mới chỉ là cách gọi cho bóng bẩy chứ thực chất là sửa sai.
    Van My Ở đàng ngoài họ đã thực hiện từ 54 đến 75 để xây dựng cnxh. Sau này TQ mở cửa kinh tế, Liên Sô và các nước Đông Âu sụp đổ do đó Việt Nam mới cải cách kinh tế...
    Lương Dần Trước năm 1975 ở miền Nam là kinh tế thị trường.( không có cái đuôi xhcn, đất đai không sở hữu toàn dân )
    Van My Lương Dần Vì miền Nam chúng ta chưa bị nhuộm ĐỎ
    Phan Hong Trung Tự đút đầu vô rọ, lâu lâu thấy ngột ngạt nên nới ra một chút, rồi vênh váo cho là đổi mới.
    29-12-19 Dương Chí Đàn, Khac Thao Huynh and 18 others2 Shares
    Tue Truong Câu trả lời: Ngay trong câu: “cách mạng là xoá cũ để xây dựng mới” đã sai rồi. May một cái áo mới không có nghĩa là đẹp hay tốt hơn cái áo cũ, mà phải xem cái áo mới như thế nào so với cái áo cũ ?. Người ta đã “lợi dụng từ ngữ “cách mạng” để thực hiện ý đồ thâu tóm quyền lợi cho phe đảng chứ không phải cho đất nước.
    Đức Hải Nguyễn Đây là nghị quyết của đại hội đảng toàn quốc lần thứ tư 1976 đưa nước ta từ nông nghiệp lạc hậu trở thành nước công nghiệp vào năm 2000,với nghị quyết này VN đã trở thành "nước công nghiệp" lâu rồi.
    Pham Quang Sinh Từ khỉ lên vượn.. lờ tốt rùi...
    4-4-20 20Thai Vu, Quang Thuan Nguyen Dinh và 18 người khác
    Duong Duc Viet Ba cuộc cách mạng mới có ba chân à,nó đi cà thọt, cho thêm chân nữa thành bốn chân đi ,vậy một cuộc cách mạng phải đi 4 chân mới đủ tiến lên XHCN được.
    Đình Cẩn Một bức hình chó cắn đuôi mình để minh hoạ cho 3 cuộc cách mạng ...
    Phải chăng ý anh tiểu hùng tinh muốn thông báo rằng 3 cuộc thay đổi hay nhiều hơn thế thì cuối cùng dút cuộc cũng chỉ như chó khôn ăn quẩn cắn càn cắn cả đuôi mình mà không biết ...
    17-3-23,15L

    Trả lờiXóa