MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

NGỒI XỔM TRÊN LUẬT PHÁP

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
            Nghị hội quán cóc đầu hẽm, Tư Xích Lô  tán thán rằng bây  giờ tới đâu cũng  thấy nhan nhãn, nghe loa rền rền rằng  phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, đúng là tinh thần thượng tôn luật pháp, thời buổi pháp trị, hay!
            Ba Gác vểu môi:
            - Đó chỉ là khẩu hiệu còn thực ra người ta coi thường thậm chí còn ngồi xổm trên luật pháp. Không thì làm gì có chuyện những công trình phi pháp tồn tại hàng chục năm không ai dám tháo gở, nhiều kẻ nội xâm như lãnh chúa trấn trị tác oai tác quái cả vùng không ai dám động đến, nhiều kẻ tội phạm  thoải mái sống ngoài vòng pháp luật thậm chí còn nhân danh còn giương uy luật pháp để trừng phạt kẻ khác.  Thế nên có vị quan chức bộ trưởng chủ nhiệm nọ  phán một câu thật thà tới mức lộ mánh rằng  chúng ta (quan chức) sai thì phải chịu lỗi với dân, còn dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước luật pháp.
            Tư Xích Lô thắc mắc:
            - Luật pháp chỉ trừng trị dân đen thế  lấy gì để khống chế trừng trị quan chức?
            Ba Gác chua chát:
            - Lấy điều lệ, lấy nghị quyết tổ chức mà trừng trị. Không thấy  nhiều quan chức phạm tội  tầy đình, tội trạng rành rành nhưng hàng năm vẫn yên vị phây phây thậm chí còn  được thăng thưởng, không làm sao lôi được ra tòa. Muốn hạch tội phải được cấp này cấp khác cho phép, chức nào có cấp nấy quản lí, phải theo trình tự từ thấp lên cao, chưa có ý kiến tổ chức thì đừng hòng động đến sợi lông chân các vị.  Lắm khi chỉ cần tổ chức kỉ luật bằng hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo một phát là xem như xong, khỏi  cần luật liếc tòa tiếc xử xiếc cóc kiếc gì cho rầy rà rách việc.
            Cảm thán quá, Tư Xích Lô trổ giọng ngâm:
            - Ôi ViNaTa, xứ sở lạ lùng!

12-2018

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 12, 2018Facebook: 2 Shares-Đinh Thị Thanh Điệp, Son Nguyen and 13 others
    Tuong Vu Cái đó gọi là thằng mất dạy..
    Ngoc Trung Tran Xứ Vệ nầy sống lại thời đại xứ quân và nhóm lợi ích!
    Hy Vo Nói cho dễ hiểu: pháp luật để cai trị dân, ngoài ra không còn mục đích khác.
    26 tháng 12, 2018Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 10 others-2 Shares
    Tâm Chí Nguyễn Như trong truyện cổ tích trong đó các vị thần với nhiều phép thần thông có thể hô mưa gọi gió, biến thật thành giả, biến có thành không, biến pháp luật thành trò hề.
    3 tháng 3, 2019Nguyen Tan, Nhi Nguyen Thi and 5 others-3 Shares
    Nguyen Huong Đứa nào dám nói luật pháp bất vị thân. Hoặc mọi người đều bình đẳng trước pháp luật là phản động nhé. Liệu hồn...
    Sinh Đã ngồi xổm trên pháp luật, nếu cần có thể ỉa mửa luôn trên đó... ô hô ai tai
    Lã Tứ Nương Bởi chưng thằng Bảo vệ pháp luật nó không ra gì.
    4-4-23,25L, 1bl

    Trả lờiXóa