MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

LUỒN LEO LEO LUỒN

TIỂU TỬ VĂN 
Ảnh internet
Ba Tam Giác kể chuyện rằng Hàn Tín thuở thiếu thời lắm khi đói không có cơm ăn nhưng khí phách thượng võ, đi đâu cũng mang kè kè thanh gươm bên mình. Một hôm, giữa buổi chợ đông người, tay du đãng gác chợ hạch hỏi Hàn Tín mang gươm làm gì, có gan thì cứ chém chết hắn, không thì phải luồn trôn hắn mà qua.  Hàn Tín ngẫm nghĩ một chút rồi khom người chui qua háng tên gác chợ. Mọi người được một mẻ cười rồi nhổ nước bọt khinh bỉ.

Nhờ nhẫn nhục vậy mà sau này Hàn Tín làm đến chức Đại tướng quân giúp Hán Cao Tổ đánh bại Sở Bá Vương lập nên nhà Hán, được phong tước Hoài Âm hầu. Ngày vinh hiển trở về, Hàn Tín cho mời tay gác chợ lại trọng thưởng    cho rằng nhờ hắn mà nung nấu được chí lớn.
Hàn Tín là một bài học, một tấm gương về đức nhẫn nhục.
Sáu Lục Lăng nghe, trề môi:
- Ông mà mở miệng ra là nệ cổ, vọng ngoại, xem bụt nhà không thiêng. Cứ gì phải Hàn Tín đâu thời xa lắc xa lơ bên Tàu, đức nhẫn của Đốc Chạch nhà mình còn gấp ngàn lần Hàn Tín.
Ba Tam Giác hậm hực:
- Đừng có hồ đồ, Đốc Chạch chỉ là quan chức tép riu ví sao được với vị Đại tướng quân nhà Hán.
Sáu Lục Lăng cười khẩy:
- Vì ông Đại tướng Hàn Tín kia chỉ luồn trôn có một lần  sao bằng lão Đốc có thành tích hàng nghìn lần, bất kể lúc nào ở đâu, hễ gặp trên là luồn, thấy ông to mụ lớn là luồn. Từ nhân viên luồn lên cốt cán, từ cốt cán luồn lên phó phòng, luồn lên trưởng phòng, luồn lên phó đốc, phó đốc luồn lên chánh đốc. Kiểu này luồn lên phó chủ tịch rồi chủ tịch mấy hồi.  Người phủ đầy lớp nhờn nên đã luồn là leo lên, luồn là lọt cái rột.
Ba Tam Giác vốn là tay rầy rà lí sự cũng chịu phép thừa nhận Đốc Chạch nhà mình thuộc loại Siêu Luồn.



3/10


1 nhận xét:

  1. Facebook: 31Đình Thiên Tô, Liem Thanh Ho and 29 others-4 Shares

    Hy Vo Có luồn, có lên! Bao giờ hết nhớt thì liếm. Đủ kiểu trò đểu, miễn lên là làm! Vô xỉ lắm.

    Tâm Chí Nguyễn Tâm Đạo đức bây giờ đã chìm tận đáy xh, thực dụng lên ngôi.Người ta tìm cách hại nhau để cướp đoạt được càng nhiều càng tốt, tình đồng loại,đồng chí, lòng yêu nước thương dân chỉ là lời nói đầu môi để sẵn sàng vụ lợi cho một nhóm người ,cho cá nhân mình mà chẳng hề quan tâm tới dân hay sự sống còn của tổ quốc.

    Trả lờiXóa