MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

BÀ ĂN XIN (Tản văn)



Kết quả hình ảnh cho bà ăn xin


         Tha thẩn trước của nhà vừa hóng mát vừa ngắm nghía phố phường rộn rịp kẻ lại người qua bỗng một bà ăn xin lần tới, tôi lui vào trong, đóng cổng.  Bà ăn xin vịn cánh cổng lí nhí cầu xin một hồi rồi đi tiếp.



            Không phải tôi không biết thương người ăn xin, tôi vẫn thường dặn người trong nhà phải luôn giúp người cơ nhỡ cùng khổ. Mình có, nhón tay giúp họ tí chút nhưng có cho thì cho ngoài đường ngoài chợ, cho ở nhà rồi người ta quen tới xin, mà người thì thật giả đủ thứ, biết đâu!

            Bà ăn xin đi tiếp một vài cửa nữa nhưng không ai cho gì, lủi thủi lóng ngóng qua đường.

            Tôi nhìn thấy  từ xa, một vỏ chai bia không biết kẻ nào quẳng ra đường đang nằm lăn lóc. Dòng người ngược xuôi tất bật, lắm chàng trai trẻ ù xe qua  thò chân móc hất cho chai lăn cù rồi nhăn nhở cười. Mấy cô gái thắng kít xe, lè lưỡi e ớn. Những người đứng tuổi ngoái lại, càu nhàu phẫn nộ. Nhưng rồi đâu phải việc mình, ai cũng thây kệ.

            Bà ăn xin đang lò dò đi qua thì cái chai đã lăn đến chân. Bà lẳng lặng cúi xuống nhặt đem bỏ vào gốc cây bên kia đường

  2004

1 nhận xét:

  1. Từ Facebook: Nga Mỹ, Chimtrove Langle Binhyen, Khanh Nhan và 33 người khác thích điều này.

    Trả lờiXóa