MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Góp ý cho HÙM

BÚT NGUYÊN TỬ 
Ảnh internet

            Trước đây, ông Hùm từng triệu tập muôn loài cầu lời nói thẳng nói thật. Ngựa vốn thẳng ruột, đứng lên tố rằng ông Hùm ác hiểm, chuyên tàn hại muôn loài liền bị xé xác vì cho rằng lợi dụng diễn đàn mở rộng để bôi nhọ. Khỉ rút kinh nghiệm, khen ông Hùm hiền lành, thương yêu chăm chút cho muôn  loài. Tưởng ngon ai ngờ bị ông Hùm cho rằng không nịnh bợ thì cũng hàm ý mỉa mai đâm thọc, đây là thành phần nguy hiểm, tội xé xác.
                Đến phiên mình, Thỏ cho rằng ai có phận nấy, việc ai nấy biết, bắt mình góp ý cho ông Hùm khác chi bắt người điếc nghe nhạc, bắt kẻ mù chữ biên thư…Xin không có ý kiến và được tha. Muôn loài thở phào.
               Nay đến định kì, các loài  phải tích cực góp ý để ông Hùm thấy được sai sót mà sửa chữa, lệnh rằng loài nào cũng phải có ý kiến, im lặng không tỏ thái độ là chưa nhiệt tình ủng hộ nếu không nói là thiếu hợp tác. Khen chết, chê  chết, nói  chết mà không nói cũng chết, muôn loài mất ăn bỏ ngủ. Đang bí nước  may nhờ Chồn đèn nghĩ ra một cách, rỉ tai:
               - Nói nhưng đừng động chạm gì đến ông Hùm cả.               
               - Thì nói làm sao?
               - Thì mỗi loài tự  nói khiếm khuyết của mình như Thỏ quá nhút nhát, Dê hôi hám mà vẫn ham truyền giống, Sói thường tru ầm ĩ trong đêm tối, Heo rừng hay ủi đất, loài Khỉ chuyên nghịch ngợm phá phách…
               Các loài nghe theo, thay vì phê ông Hùm thì đua nhau tự vạch nhược điểm mình ra mà chê. Loài nào cũng kém, cũng dở, như vậy là có tội, xin ông Hùm tha thứ.
               Ông Hùm nghe lim dim gật gù, truyền: - Bãi trào!


                                                                                                                3-2012
                       

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 8, 2017Facebook-Phung Le, Bacchuc Vuong and 8 others
    Lao Tran Hê..hê...thâm sì sì như cụ đồ nho...
    20 tháng 10, 2017
    MinhPhương Dương, Tho Nguyen Tan and 12 others
    Quoc Viet Phan, Nguyễn Phi Thăng and 4 others
    28-3-22,10L, 1cs

    Trả lờiXóa