MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Táo Quân RƯỢU


TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
            

            Táo lên được chức vua bếp, cai quản cả một khu ẩm thực. Tính táo thích món ngon, thường tổ chức nhậu nhẹt, nay lên chức trưởng càng có điều kiện chơi tới. táo bà thấy chuyện không hay thường can ngăn, lần nào táo cũng gạt đi:
            - Mẹ mày suốt buổi loay hoay xó bếp biết cóc chi đại sự, sao hiểu cho nổi nghệ thuật điều binh khiển tướng, lãnh đạo quản lí con người. Nè, lưu hành nội bộ thôi nghe, không phải vô cớ tao hay nhậu nhẹt mà do trách nhiệm, đâu phải chuyện chơi. Làm lãnh đạo phải có uy, không nhậu làm sao gần gũi cụng chạm với các bậc trên trốc để tăng uy. Nói thiệt, vô một chặp là anh hai anh ba, tứ hải giai anh em, cấp nào mình cũng quặp cổ vỗ vai véo tai hôn má ráo trọi, oai không! Lại nữa mình là sếp trên, không nhậu sao tập hợp được  quân lính đoàn kết sống chết có nhau, cùng ăn cùng chịu.  Hơn nữa, bọn nó tỉnh khô khó nhận ra lắm, phải đổ rượu vào cho khẳm mới khui được sự thật. Vô ít chai thì gì gì trong ruột già ruột non cũng tuôn ra  tác toạc.  Thằng nào thế nào, qua đó mà đánh giá phân loại. Tao nhậu là có ý đó, hiểu chưa?
            Giảng xong, oạch ra ngủ.
            Ai ngờ nhậu quá hết ráo vốn liếng công quỹ, bị thải về vườn, bị Táo bà rủa ngày rủa đêm, bấy giờ táo mới hối:
            - Mẹ kiếp! Tưởng nhậu vào rồi trên che dưới đỡ dè đâu trăm rau đổ đầu con lợn, dồn hết cho mình. Tưởng thiệt tình với nhau hóa ra chỉ toàn lũ ăn theo nói nịnh, bốc thơm  mình để tợp cho sướng mồm. Đến khi vỡ nợ chúng đua nhau nhảy hết để cho chết chìm. Mà cũng bởi cái miệng tham ăn tục uống này ra cả.
            Rủa xong, tự vả vào cái miệng một cái đốp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét