MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Sự BẤT QUÁ TAM


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Ơn trời, tôi lại có duyên với công ty L. Quên sao được lần đầu dự nghe lãnh đạo báo cáo thành tích, rõ ràng người ta làm ăn bài bản, lãnh đạo năng nổ, nhân viên đều tay, trên dưới đồng lòng, thành công thành công đại thành công là phải.

            Lần thứ hai trong diện khách quen được dự liên hoan mừng công, đúng là cơ quan kinh tế nên đãi đằng cũng “kinh thế”. Cũng do ăn nên làm ra, mình không làm ra tiêu xài  một chút đã thấy quá lớn còn họ làm ra hàng chục tỉ tiêu xài vài chục triệu đãi đằng thì nhằm nhò gì ba lẻ tẻ. Tầm nhìn phải thoáng để kích thích tính năng động, phía kinh tế lên mới đẩy được mọi mặt, nhất là khu vực hành chính mới đỡ chứ. Họ là gốc, liên hoan mừng công lớn cũng xứng đáng thôi. Nên nhớ rằng, chiêu đãi cũng là cách giao dịch làm ăn- kinh tế mà!
            Lần thứ ba tôi vinh hạnh được dự lễ rước huân chương, hai cái luôn, một cho công ty và một cho giám đốc. Tầm vóc đại lễ này thôi khỏi phải nói, gộp hai lần trước rồi nhân thêm hàng trăm lần mới bằng. Thật không chỉ vinh dự cho công ty mà  còn là một sự kiện trọng đại cho địa phương. Trống giong cờ mở loa oang, xe người diễu hành, lần đầu trong đời được trực tiếp chứng kiến một cuộc vui long trọng đến thế. Một mốc son rực rỡ, một sự bứt phá tuyệt vời! Nghe đâu, công ty đang mở hướng hợp tác làm ăn với nước ngoài. Đột phá táo bạo, thán phục!
            Lần này có dịp, tôi quyết ghé thăm công ty L. Từ xa đã thấy cơ ngơi bế thế gấp ba bốn lần, đinh ninh công ty đang thần tốc với đôi cánh thiên thần. Dụi  mắt, biển đề lạ huơ, ngạc nhiên hỏi mới hay ôi thôi rồi, chủ tịch, giám đốc bây giờ nghe đâu là quý ông Hàn ông Đài nào đó lạ hoắc.



            2005- 2011vl

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét