MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Siêu ĐẦY TỚ


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho quan tham nhũng

           Quỷ sứ dẫn hai người chết xuống địa ngục tới trình diện, Diêm Vương chỉ mặt một ngươi hỏi làm gì, y thưa:
            - Làm ông chủ.
            - Làm ông chủ thì sướng cớ sao ốm o rầu rĩ?
          - Là vì chỉ được cái tiếng chứ nào có miếng. Đất cát không, vốn liếng  chẳng mấy trự, thất nghiệp dài dài, làm chủ tấm thân còn không được thì nói chi làm chủ tự nhiên, làm chủ tập thể, làm chủ xã hội …
            - Ủa, thế ra ngươi chỉ là chủ dỏm, còn chủ thiệt đâu?
            - Bên cạnh con nè! -  Nói vừa chỉ qua  một tay bệ vệ.
            Diêm Vương cười khẩy:
- Ông chủ đây hả, hèn chi béo tốt đỏ da thắm thịt ghê!
Tay kia chối dây đẩy bảo mình chỉ là đầy tớ, không những thế mà còn là đầy tớ tận tụy trung thành nữa kia.
Diêm Vương sai Thần Thổ tra lục hành trạng và được báo lại rằng đúng nó là đầy tớ nhưng là đầy tớ kiểu mới.
-  Đầy tớ mà lãnh đạo, giáo huấn kể cả răn đe trừng phạt ông chủ.
-  Đầy tớ mà ông chủ phải thưa gởi, rạp mình chào đón tung hô.
- Đầy tớ mà  một bước lên xe hơi hai bước đi máy bay còn ông chủ triền miên hết cọc cạch thì cuốc bộ.
-  Đầy tớ ngồi phòng lạnh choáng ngợp tiện nghi hưởng cao lương mĩ vị còn ông chủ trần mình  bươi móc kiếm ăn.
- Đầy tớ mà tòa lầu ngùn ngụt, đất cát mênh mông còn ông chủ thậm chí không có miếng đất cắm dùi, lang thang vất vưởng.
-  Đầy tớ mà phải dựa thần thế, có khi phải lo lót mới vào được.
-        
Thần Thổ định liệt kê báo cáo tiếp, cho rằng đây là đầy tớ dỏm đầy tớ giả nhưng Diêm Vương đã  ngao ngán bảo:
-  Đầy tớ một người một nhà đã khó, ở đây là đầy  tớ của hàng triệu người- đầy tớ nhân dân mà! Bọn này là đầy tớ chung chung trên trời dưới đất, gọi là  siêu đầy tớ mới đúng. Siêu đầy tớ này còn thì những người tiếng là ông chủ tội nghiệp kia chỉ là chủ dỏm. Hèn chi!

10/2014



1 nhận xét:

  1. 25 tháng 11, 2017Facebook: Huy Binh Nguyen, Thông Nguyễn Văn and 10 others4 Shares
    Khoa Thai Đầy tớ tôi nghĩ cũng đúng ,trước 75 nó chăn bò mướn cho họ
    Hồ Hạnh Phải gọi là cao siêu đầy tớ mới đúng
    22 tháng 4, 2018Minh Gia Huy, Vien Lac Vien and 14 others-1 Share
    Khoa Thai Ông chủ và đầy tớ....mình thấy như lenin và cha già dân tộc ....
    18 tháng 5, 2019 Đình Thiên Tô, Nguyễn Thủy and 16 others-3 Shares
    Tuong Vu Thổ địa nói chưa dứt lời thì Diêm Vương nói "kể từ nay các ngươi là ông chủ, ta sẽ là đầy tớ quỷ vương", dứt lời Diêm Vương ra lệnh cho các ông chủ bải triều...
    Từ đó Quỷ môn đảo lộn, bổng thấy thằng đầy tớ già ngơ ngác ngồi lẫm bẩm bằng 29 thứ tiếng thở dài ngao ngán ngồi đếm từng sợi mắc xích dưới chân.

    Trả lờiXóa