MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Dài răng CHUỘT


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho răng chuột
          Ngày xưa, khi nặn hình loài chuột xong, không biết lơ đễnh thế  nào mà Hóa Công lại chích  vào cơ thể chuột một chất kích thích dài răng. Răng chuột nhô ra từng tích tắc, độ hai  bữa đã chống lên hết đóng cặp hàm nổi.

            Để khắc phục khuyết điểm, Hóa Công bắt chuột nhai ăn liên tục để mòn bớt răng. Hiểm nỗi nhai thì phải nuốt mà cơ thể, dạ dày, khả năng tiêu hóa của chuột có giới hạn. Để giữ quân bình, chuột phải tạm ngưng đầu vào chờ thực hiện đầu ra. Ác thay, cái chất kích thích mọc dài răng kia lại không chịu nghỉ giải lao lấy một phút, ba cái răng ngứa ngáy dài thêm mãi làm cho miệng phải há muốn lọi quai hàm, không sao ngậm nổi.
            Hóa Công đành phải cho chuột cắn tiếp để đáp ứng nhu cầu mà mòn răng. Chuột được thể, cắn một phần, đa phần là cắn phá. Lúa non, củ non, vách lá, ván gỗ, giấy má, sách vở, áo quần… cả trăm thứ không ăn được cũng bị chuột cắn phá, gây tàn  hại cho loài người khôn xiết.
            Tội nghiệp, Hóa Công nghĩ nát nước vẫn bí cách. Giờ bẻ hết răng chuột thì dễ nhưng làm sao rút được chất kích thích dài răng đã ngấm vào máu, ăn vào xương tủy chuột? Cục thịt thừa tồn tại còn có lí do của nó. Nguyên tắc lớn  của tạo hóa là không để bộ phận nào trong cơ thể muôn vật thừa ra  cả. Giờ có chất  kích thích dài răng mà không có răng thì kích thích vào đâu? Còn diệt hết loài chuột thì  khuyết 1 trong 12  giáp, gây mất quân bình sinh thái… Phương án bẻ răng hoặc diệt hết loài chuột là không phù hợp.
            Dài răng chuột cho đến bây giờ vẫn là vấn nạn trần gian.
           

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 3, 2017Facebook- Quoc Viet Phan, Quyen Nguyen and 5 others
    Quoc To Cong Hồi xưa, Bà Mụ nắn hình con trai và con gái đều như nhau. Hôm nọ, Bà Mụ nắn xong hai đứa trẻ nhưng lại dư ra một cục bột. Bà Mụ liệng cục bột đó đi. Chẳng may, cục bột rớt trúng vào háng của đứa trai. Để bù lại thiệt thòi cho đứa gái, người ta bịa ra ngày 8/3 (?)
    25 tháng 11, 2017MinhPhương Dương, Khoe Nguyen and 7 others
    14 tháng 12, 2017Sinh Vu Van, Nguyễn Thị Lợi and 3 others- 1 Share
    Sinh Vu Van Dài dòng rồi ! Chỉ có giống
    Chuột ... mới có răng
    nhọn sắc và dài thôi !
    29 tháng 5, 2019 Vo Thuong, Tâm Chí Nguyễn Tâm and 8 others-1 Share
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Tội nghiệt thay giống dài răng
    Tham ăn hốc uống chẳng chừa thứ chi
    Bụng to,da mặt căng phì
    Ăn tàn , ăn mạt còn gì của dân
    Muôn dân đều hận, đều căm
    Bẻ hết răng chúng chết nhăn,hả lòn
    27-12-20,16n,2 lượt chia sẻ
    Hồ Trọng TríChuột cống ăn nát
    Hy VoTội nghiệp cho loài chuột. Mồm miệng lúc nào cũng phải nhoay nhoáy, nếu không răng chọc vào hai lỗ mũi, tắc thở tiêu đời. Hậu quả của việc ăn bạo, cắn bậy là bụng to không kiểm soát. Do vậy, gặp chuyện là ung thư xuất hiện. Nếu không có chuyện thì vẫn khỏe như vâm,vẫn nhai cắn ào ào. Chuột ơi là chuột!

    Trả lờiXóa