MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

SIÊU NHÂN TỪ DƯỚI ĐẤT


TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
          Ba Chĩa hỏi Hai Ngạnh đã xem bộ phim Cô bé từ trên trời rơi xuống chưa. Ngạnh bảo rồi và nói  rằng ba chuyện tưởng tượng trẻ con, có gì lạ đâu. Chĩa bảo:
            - Tớ thấy con nhỏ tài quá. Nó  có thể từ một món đồ nào đó, bấm bấm vào cái máy gì gì đó nơi lỗ rún thế là thành  ra hai ba bốn… vô số món đồ y chang.  Trần gian này có ai tài phép thế chắc giàu to, cả xã hội khỏi đi làm đã có của cải tuôn ra dào dạt, cứ ngồi đó mà tha hồ hưởng theo nhu cầu. Ước gì... Nhưng tưởng tượng vậy thôi, làm gì có.
            Hai Ngạnh chắc nịch:

            - Có chứ! Tớ biết nhiều tay, cá mười ngàn ăn một đồng là các tay này hơn hẳn cô bé trên trời rơi xuống. Nên nhớ rằng con nhỏ  phải dựa vào một cái đã có mới  làm ra một cái, nhiều cái tương tự. Còn mấy tay này khác, từ không mà biến ra có đủ thứ, thứ nào cũng xịn mới là hay. Này nhé, hổng có một ngày tu thân tề gia khỉ mốc gì cả mà nhảy tót lên trị quốc bình thiên hạ. Đọc trật trầy, cọ quẹt chưa ra chữ, khỏi một ngày cắp sách đến trường mà có luôn hai bằng học đại- ủa quên- đại học, thạc sĩ tiến sĩ mấy hồi. Đặc biệt nghe What’s your name ngơ ngác như vịt nghe sấm mà có bằng C Anh văn mới là dữ! Đang vô sản ba đời dân đen lĩnh sứ mạng đào huyệt chôn tư sản thế mà đùng một cái nhà lầu xe hơi, đất cát, công ti, cổ phần cổ phiếu, hóa một cái thành đại tư sản đỏ. Tay không mà ngoắng một phát như vẽ bùa là đủ trăm thứ. Trần gian này có cả “bộ phận không nhỏ” người tài phép, cứ gì phải từ trên trời xuống.
            Ba Chĩa chậc lưỡi:
            - Ừ nhỉ! Ước gì có mấy tay này tham gia đóng bộ phim cho thiên hạ coi mới đã.
            Hai Ngạnh hừm một cái:
            - Chúng làm thiệt, thiên hạ đang điêu đứng tàn mạt vì bọn chúng chứ ở đó mà đóng phim  coi cho đã, cho đã hay cho chết? Nhưng mà phim gì?
            Ba Chĩa:
            - Phim Siêu nhân từ dưới đất lòi ra…Cái kiểu dựng lại hiện trường ấy mà, bá cháy!
           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét