MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Phiếm luận TỀ THIÊN


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
 
          

          Nói có sách, mách có nơi, cười có chứng, xin rước Vua Khỉ (Mĩ Hầu Vương, Tề Thiên Đại Thánh) về chứng giám.
            Ngài Tề Thiên vốn là nhân vật chính trong Tây du kí  của Ngô Thừa Ân đời nhà Minh bên Tàu. Ngài vốn do hòn đá linh quái bầy khỉ thường cà lết năm này qua năm nọ, kết tụ âm dương  mà sinh ra. Nói chuyện Tề Thiên đành suy diễn theo lối Tề Thiên, họa chăng mua vui cũng được một hai nụ cười.

            Như vậy Tề Thiên con ai? Cứ bảo con tập thể. Cổ sơ, trước hết là thời kì tạp hôn, sau đó là thời quần hôn và hôn nhân theo thế hệ, các con được sinh ra là con của các cha vì các cha tham gia vào. Đương nhiên chỉ có một nhân vật là “thủ phạm”, là tác giả nhưng biết ai bây giờ, thời đó đâu có chuyện xét nghiệm AND mà biết. Nói đến đây lại nhớ chuyện Vi Tiểu Bảo trong Lộc  đỉnh kí của Kim Dung.Một hôm, Tiểu Bảo hỏi mẹ rằng mình con ai? Người mẹ vốn là gái làng chơi bảo không biết vì ngày đó tiếp quá nhiều khách. Thôi thì như Tiểu Bảo, Tể Thiên là  con tập thể, sản phẩm của các cha khỉ.
            Còn chuyện đá hóa khỉ, vô cơ hóa sinh vật, xưa xem là chuyện quái nhưng nay là chuyện thường. Bây giờ có cả học  thuyết hình thành và phát triển sự sống: Từ vật chất vô cơ sinh ra hữu cơ, vật chất hữu cơ sinh ra sự sống… cứ thế tạo ra đủ mọi loài thực vật, động vật… Ông Ngô Thừa Ân biết không mà viết chuyện Tề Thiên có lí, tài thật!
            Trong Tây du kí có bốn nhân vật chủ yếu, mỗi nhân vật có những tính cách riêng biệt.  Bốn nhân vật này cũng tiêu biểu cho những nét tính cách, những mặt phẩm chất nhất thể trong một con người. Tam Tạng biểu trưng cho đạo đức, phần thiện nhưng dễ bị thiên lệch. Bát Giới biểu trưng cho tư  dục, phần bản năng thấp kém. Sa Tăng tiêu biểu cho chữ nhẫn, cho sức ì. Còn Tề Thiên biểu trưng cho trí thông minh, tài năng, dũng cảm. Té ra phần sáng đẹp, năng động nhất trong con người lại chính là phần “khỉ”.
            Tề Thiên có phép thiên biến vạn hóa, nhổ sợi lông thổi cái phù thành cả trăm Tề Thiên, biến thành vật này vật nọ, biến thành ông nọ bà kia. Cũng may ngài không có chuyện chăn gối, không thì rối rắm tùm lum, dẫu ngàn bộ luật hôn nhân gia đình cũng không khóa nổi. Phép lạ của ngài không biết có rơi vãi đâu không mà tràn lan quá sá. Cái khoản sản xuất hàng loạt thì thời nay thiếu gì, người ta còn biết nhân bản vô tính cả người nữa, thua chi! Trong học thuật thì luận văn, luận án, công trình,tài liệu thi cử mặc sức sao chép, phô tô, tha hồ  mà tác “giả”.
            Hàng hóa thì giả mã, nhái kiểu y chang, không còn biết đâu là của ông Tàu, đâu là ông Nhật, đâu là ông Ta nữa… Người ta còn hô biến khỏe ra bao nhiêu tài sản của nhà nước thành của riêng. Giấy tờ hợp thức- hô biến! Tiền bạc- hô biến! Và trách nhiệm cũng đằng vân giá vũ mất tiêu!
Mong sao ngài có bỏ quên phép lạ đâu thì sớm thu  hồi. Nếu có dùng thì dùng diệt lũ yêu tinh nhền nhện, lập lại kỉ cương cho bớt khổ nạn trần gian.


1 nhận xét:

  1. 12 tháng 3, 2017Facebook:
    Lê Hương Phụng Thầy không nhớ chứ Tề Thiên tuy có tới 72 phép thần thông biến hóa, nhưng có bao gjờ nó giết chết được yêu tinh, hễ khi còn đấu lại Tề Thiên thì bọn yêu tinh quỷ quái nó ra tay sát hại không biết bao nhiêu là người vô tội, còn khi hết thuật tà ma thì lập tức có kẻ xuất đầu lộ diện, nhận tụi nó là thú cưng trên thiên đình bị xổng chuồng hay đứt xích xuống đây. Kết cục thì sao? các quan trên thiên đình xin Tề Thiên cho mang chúng về Thiên cung giáo huấn. Đọc Tề Thiên ngẫm chuyện ta, ui cha sao mà nó giống y như nhân bản vô tính dị đó, thời nay hễ thằng nào ở địa phương nó quậy tan nát, tanh bành, bình địa cái là sau đó nó đc rút về TW kỷ luật. Công nhận là phép lạ mà ông Tề Thiên ổng để lại thì duy nhất chỉ có 1 điều là mấy đứa tài giỏi nó có sức chịu đựng gớm ghê, núi đè 500 năm mà hỏng chết, còn cái di sản mà ông Ngô Thừa Ân để lại nó ăn tàn, phá nát cái đất nước nầy luôn!
    Lua Hai- Tề Thiên là một nhân vật ngổ ngáo , không nể sợ một ai ,tài Đức vẹn toàn .... Tuy nhiên Lão Tôn cũng bị cái vòng kim cô khống chế , nên có muốn trừ gian diệt bạo giúp đời...Cũng cần thông qua vòng Kim Cô rồi mới được phép ra tay .... Khổ thay khi Tây Du đắc đạo , họ về trời và bỏ quên vòng kim cô ở trần gian ....Bọn khỉ hang pác bó lượm được nên tác oai tác quái .... Khi bị đưa ra vành móng ngựa thì móc vòng kim cô ra che chắn ....Thế là an toàn qua ải ....Ôi , trần gian nghèo khổ cũng bởi cái vòng lẩn quẩn này !!!!!
    12 tháng 3, 2017
    Hong Donhu Tề Thiên giỏi vậy mà cũng phải mang vòng kim cô thì làm sao mà trừ gian diệt bạo được!?
    Lua Hai Chuyện này cần phải hỏi .....Cố trưởng ban Chống Đẩy Nguyễn Bá Thanh ạ !!!!
    Lê Hương Phụng Chống ko nổi nên die ùi
    Lê Hương Phụng Con cháu các cụ cả sao mà Tề Thiên có thể diệt nổi, đụng tới là xuống rước đi hết ùi, cải thầy núi đè nữa sao?
    13 tháng 9, 2017 Lich Nguyen Van, Huy Binh Nguyen and 18 others
    Nguyễn Thành Cứ lấy cha con
    Đường Tăng làm gương : Vào cửa Phật mà cũng phải đút lót thì vào cửa quyền chỉ là chuyện nhỏ .

    Trả lờiXóa