MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

CHÓ TA HAY HƠN



TIỂU TỬ VĂN
 Ảnh interent

          Ba Khía  kể rằng đọc báo  thấy chuyện chú bé Xasa con gia đình Machulin có nuôi con chó, chủ và chó  quyến luyến không hề rời. Xasa bị đột tử, khi chôn cất, chó xông vào nhảy xuống huyệt, mọi người phải ôm giữ, xích lại. Chó vùng rựt bứt được xích chạy ra bám riết lấy mộ. Người ta phải làm nhà cho chó bên mộ, chó ở cả chục năm cho đến khi chết.
 Ba Khía kể xong, bình rằng đây là chuyện tây chính hiệu, chó bên tây trung tín thông minh vậy đó.
            Bảy Cạnh nghe, trề môi:
            - Cứ mở miệng là tây, cái gì bên tây cũng hay cả sao, chó bên ta giỏi gấp trăm lần không lo tìm hiểu lại ham vọng ngoại.

            - Chó bên ta hay  hả, đâu?
            - Thì ở cơ quan tớ chứ đâu nữa. Này nhé, thủ trưởng cơ quan tớ là nữ, nơi cư trú: phòng ở ngay trong cơ quan, hoàn cảnh: độc thân có nuôi  một cậu chó, bả thường ẵm bồng gọi nựng là cưng. Chó thả rông, bất cứ ai vào cơ quan cũng đều bị nó trừng rồi sủa một tiếng dằn mặt. Theo chủ bén gót, chủ vô phòng họp nó nằm dưới chân hoặc ngạch cửa lè lưỡi nhe răng, chủ đăng đàn thuyết giảng  nó cũng nhảy lên bục bên cạnh nằm ngó xuống, lâu lâu liếc chủ vẫy đuôi hoắc một tiếng. Thấy chủ rục rịch sửa soạn, nó đã biết tỏng là sắp đi công tác liền chạy ra nhảy ngay lên xe, trăm lần như một. Vì vậy, đi đâu bả cũng đem chó theo cùng… Tính bà thủ gay gắt nghiệt ngã đến vô lí, thường mắng quát cấp dưới như tát nước vào mặt, cậu khuyển dựa thế cũng oách lắm, nựng cậu ta một cái thì công việc êm thắm nên người ta thường tìm cách tiếp cận lấy lòng cậu trước mặt bà chủ. Chướng vậy, nín khó chịu mà nói cũng dở, biết làm sao được.
            Nhưng vừa  rồi cũng có chuyện xì xào rằng tay nọ khi đưa văn bản vô phòng cho bả kí (do phòng ở ngay trong cơ quan nên bả thường xuyên làm việc tại gia, kí duyệt tại đó) liền bị chó bả cắn thủng mông, phải kín đáo đi chích ngừa mấy mũi. Chuyện tối mật xì ra. Ai cũng ngạc nhiên vì nhiều người và cả  tay này cũng vô số lần đem văn bản vào phòng để bả kí, nhưng từ trước đến nay vẫn an toàn, sao lại có chuyện vậy? Một tay độc miệng bảo đáng ra y làm việc trình kí theo đúng  bổn phận thì lại vượt quyền đòi “kí”, trong khi hai bên “tranh chấp”, chó tưởng chủ bị uy hiếp nên xông vào tấn công đối thủ.
Nghe tới đây, Ba Khía vọt miệng bình:
- Biết đâu cái sự đời! Có điều phải thừa nhận chó ta hay thật!

11- 2012vl

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: 11 Quyen Nguyen, Hải Nguyệt and 9 others

    Hoc Duong- Chó hai chân hay hơn chó bốn chân !

    Quyen Nguyen- Con chó này chắc sẽ bị bà chủ xử lý kỷ luật, vì đã dám " vô phép" với " người trên" của bà chủ và làm lộ bí mật chuyện ký văn bản khi đang " tranh chấp" với người trình ký.

    Trả lờiXóa