MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

TRIẾT LÍ IM LẶNG


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Hai người gặp nhau, người thứ nhất than thở:
            - Tôi tới chỗ ông Y xin việc cho đứa cháu vừa tốt nghiệp đại học mà không được. Nè, tới thì  ổng không nói ghì cả, chỉ rót nước mời uống. Li nước đầy mắp, chỉ cần nhích một chút là chao ra ngoài. Tôi biết ý ổng muốn nói là chỗ ổng đầy quá rồi, hết chỗ chứa. Tự trọng, không muốn phiền người ta, tôi rút lui.
            Nghe vậy, người thứ hai nói:
            - Thế ra anh dở quá! Tôi cũng vừa tới ổng xin cho đứa cháu hỏng tốt nghiệp trung học vào làm việc. Ổng cũng không nói gì cả, chỉ đem nước ra  mời giống như anh vậy. Tôi hiểu ý ông ta là: Thôi, nói nhiều quá rồi, im lặng là vàng. Tôi liền đưa hai bàn tay úm miệng li lại rồi xin phép về. Thế là hôm sau cháu tôi có quyết định.
            - Anh úm miệng li là ý làm sao?
            - Tôi thả năm khoẻn vào trong trỏng cha nội ơi! Quả là tối dạ, có thế cũng không hiểu mà đòi đi xin việc. Hức!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét