MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

DIÊM VƯƠNG CÒN BỊ CHÚNG LỪA

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Phạm tội chạy chức chạy quyền, y bị  xử tội chết, đưa xuống Diêm vương phúc thẩm chờ thi hành án.  Tra hỏi nghề gì, bảo làm nghề đầy tớ,  Diêm vương ngạc nhiên:
            - Đấy tớ  hầu hạ phục vụ nhân dân sao  phải chạy chức chạy quyền?
            Y đáp:
            - Chạy để được chức to quyền lớn nhằm phục vụ nhân dân có  hiệu quả. Vì nhân dân hi sinh nên dẫu tốn tiền bạc cũng phải chạy để  cống hiến cho nhân dân tốt hơn.
            - Hóa ra việc chạy chức chạy quyền của ngươi nhằm ý tốt, tại sao  lại bị tuyên án  tử?
            - Cũng tại phe nhóm đấu đá mà ra. Chân lý của kẻ mạnh, phe nào thắng thế thì phe đó sạch bóng như gương, phe nào thất thế thì phe đó đầy mình tội lỗi, bị ăn đòn tù tội tới số. Con bị tuyên án tử vì vậy.
            Diêm vương  chậc lưỡi:
            - Hóa ra  cũng từ phe nhóm đấu đá mà ra chứ chẳng phải vì  công tâm công lý gì cả. Tội lệ không rõ ràng, giờ ta  tuyên tha bổng cho ngươi để tiếp tục  trở lại trần gian sinh sống nhé.
            Y lắc đầu quầy quậy:
- Xin cứ xử con thật nặng để chứng tỏ luật pháp nghiêm minh. 
- Thế ngươi muốn hình phạt nào?
- Dạ, xin kỉ luật thật nghiêm, phê bình thật sâu sắc, cách hết các chức vụ mà con không còn giữ  để thấy được đèn trời luôn tỏa sáng, cân công lý không hề bị nghiêng lệch.
Diêm vương  chuẩn ý theo nguyện vọng.
Thoát án tử, y  phóc một phát về trần, nhơn nhơn như chẳng có  chuyện gì xảy ra.

9-2020

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 11-9-20-26NG 6 lượt chia sẻ
    Hy VoCụ Diêm vương nhà mình ngây thơ quá! Thằng nhóc ấy nó lừa rồi. Bỏ tiền mua chức quyền là để đục đẽo, chứ nó có tốt đâu, nếu có tốt chỉ tốt cho bản thân, gia đình chúng nó. Còn phe nọ đấu phe kia là có thật. Thây kệ… Xem thêm
    Đặng Văn NgôPhe địch thì trị thả ga, cho mày rũ trong tù, còn phe ta thì thủng thỉnh đưa về trên an dưỡng, ráng đi con, nếu ta còn ngồi hoài thì con chẳng mất một cộng lông.
    Đặng Văn NgôLắc đầu cái gì chứ?
    6-12-21,20L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa