MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

KIẾM TIỀN BÊN TA ĐEM QUA MỸ XÀI


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Xưa nay ai cũng quan niệm là qua Âu qua Úc qua Mỹ dễ làm ăn, tay trắng mà vượt biên qua bên bển một thời gian cũng hái ra tiền, mua nhà tậu xe, ở nhà còn chưa biết đi dép nhưng sang bển là cỡi xe hơi vi vút, rạng rỡ thua đếch thằng Tây nào.
            Việt kiều không những giàu mà sang, nhất là  mấy người từ bên bển hồi hương, tiêu pha như nước, thấy mà ngợp. Sướng nhất là  làm  bên bển có tiền đem về Việt  Nam mà xài, mình chục nghìn lì xì còn bị trẻ con chê còn họ chỉ xì chục đồng đô là xài mệt nghỉ.  Tiền bên bển chỉ mua được một trái chuối đem về bên này mua được cả buồng, tha hồ ăn. Ăn sáng bên bển một bữa bằng tiền ăn sáng cả tháng bên này, thiên đường làm tiền là xứ người  còn thiên đường  xài tiền là của xứ ta. 
            Cứ đinh ninh suy nghĩ mình là đúng ai ngờ vừa phát ngôn ra đã bị thằng bạn  chỉnh  tới số. Y bảo tư duy đó xưa rồi, chỉ thích hợp với dân lao động bình dân  còn giới thượng lưu nhất là quan quyền thì khác. Hỏi khác thế nào thì bảo  làm bên ta  đem qua Mỹ xài mới sướng. Chê dóc, không tin, y bảo:
            - Không thấy các quan sao, tích lạm bên này hàng chục triệu đô rồi cho con cái du học, cho vợ du lịch  làm tiền trạm xong tậu nhà mua xe, chạy thẻ xanh mua quốc tịch, động cái là vọt qua bển sum họp gia đình.  Nên nhớ  có đại biểu quốc hội mua quốc tịch  Séc thôi đã mất  hai triệu rưỡi đô, cỡ gần bốn mươi tỉ tiền Việt đó.
            - Nhưng các ổng là đầy tớ, đồng lương chết đói, do chạy xe ôm,  buôn chổi đót, lá chít, làm ruộng thúi móng tay chứ đâu ra mà tiêu như lá mít vậy.
            - Cũng do mua bán thôi.
            - Mua bán gì?
            - Có chức quan thì muốn gì  chẳng được. Bỏ tiền tỉ ra mua chức rồi tìm cách sinh lợi bằng cách buôn chức bán chữ kí, các ổng làm ra  không phải từng nắm mà từng núi tiền dễ ợt! Làm bên ta đem qua Mỹ xài đến đời  cháu chắt còn chưa hết, sướng!

9-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 9-9-20 48ng, 9 lượt chia sẻ
    Tam Ngng"dễ ợt"?Ko dễ mô. Vốn bỏ ra ban đầu lớn lắm đấy. Lại phải có đường dây, thân với thế ..
    Ducminh VuPhải nói là cướp mới đúng ... chỉ người dân lam lũ khổ sở mới là kiếm
    Hy VoViệc này đã trở thành đại trà và đang được nhân rộng. Thì đấy, còn nóng hôi hổi, cụ nghị có tên là phú quốc đấy, vợ con đã sang bên đấy rồi,còn mua sẵn cho cụ quốc tịch rồi. Nhưng vì được đàn anh chuyển sang một viê… Xem thêm
    Alex TranNam 76, 77 thấy tham ô , móc ngoặc , gian lận, mua 3 mà khai 10 rồi chia với nhau 7, mà chỉ cần phê bình , kiểm điểm , hứa khắc phục là xong , ra cười hề hề với nhau
    Hồ Trọng TríLá rụng về cội Tu bản
    30-11-21,27L, 3bl, 2cs

    Trả lờiXóa