MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

NGHÈO CÀNG SỢ VÔ SẢN


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Nghèo mạt rệp nhưng nghe vô sản, nghe cách mạng là  lấm la lấm lét, rầu rĩ tội nghiệp.  Nhắc y rằng:
            - Bọn địa chủ, tư sản  của cải nứt đố đổ vách mới sợ vô sản đấu tố, bắt cải tạo chứ trên răng dưới dép như ngươi lẽ ra mừng chứ rầu gì.
            - Mừng gì?
            - Mừng vì được cách mạng vô sản đổi đời, từ thân phận làm thuê tủi nhục sang con người làm chủ, làm chủ bản thân, làm chủ tập thể, làm chủ thiên nhiên, làm chủ xã hội, làm chủ ba cuộc cách mạng, làm chủ bốn nghìn năm lịch sử, làm chủ thế giới… Vui chứ sao lại  rầu?
            - Vì sợ.
            - Sợ gì?
            - Làm ăn dù khó khăn gian khổ nhưng dẫu sao vẫn còn chút  dễ thở liền  bị các ông bắt vào làm ăn tập thể, nộp ruộng nộp trâu nộp cày vào làm của chung rồi không bao giờ lấy ra được, của mình  nhưng không bao giờ  còn là của mình nữa. Trước làm thuê cho địa chủ giờ làm thuê cho hợp tác xã, làm thuê cho địa chủ phú nông  có giá, dẫu sao cũng còn chủ mảnh ruộng mảnh vườn, thích thì làm còn làm thuê cho hợp tác xã  do bắt buộc, không muốn cũng phải làm, mọi thứ sung công, hợp tác xã muốn chia cho bao nhiêu thì chia, mình có nghĩa vụ đóng góp chứ không có quyền đòi hỏi.
            - Nhưng bây giờ tiếng là hợp tác xã nhưng thực ra làm ăn cá thể,  ruộng ai nấy cày, của  ai nấy lo, ngay cả mấy ông bà chức to quyền bự của nhiều đến thế người ta vẫn mê hai tiếng vô sản, sao ngươi lại sợ.
            - Các ông các bà  tiếng là vô sản nhưng không phải không có tài sản mà là tài sản vô, tài sản tìm nhà các ổng  mà vô.  Tài sản  tràn vô nhà các ổng như nước sông Đà là do đâu nếu không phải bóc rút từ bọn nhà nghèo chúng tôi. Nên chi, cứ nghe các ổng hô vô sản là sợ, sợ nhất các ông vô sản.
           
9-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook,16-9-20 29ng, 3 lượt chia sẻ
    Hy VoĐang yên đang lành lại lôi cái vô sản với HTX, chán bỏ xừ! Đang trà sáng, tự nhiên như uống....thuốc chuột. Chỉ có một thành phần nho nhỏ trong hơn 90 triệu dân VN là khoái cái vô sản vớ vẩn đấy. Tôi cũng là triệu phú đấy nhé. Thí dụ, tết về, con châu lì xì cũng trở thành triệu phú như ai. Nhưng buồn là chả mua được cái gì gọi là.Thôi! Chả thèm làm vô sản.
    Nguyễn Văn TamVái hương linh các cụ Các Mác, Lê Nin, Stalin, Mao về phò hộ cho các đ/c Vô sản VN tiến nhanh tiến mạnh tới chổ VÔ SẢN... !!! ???
    Đặng Văn NgôLáu cá là bản chất của vô sản đấy biết chưa?
    Đặng Văn NgôSao chết liền, từ từ hả chết, phải nếm cho hết mọi lạc thú trên đời ở xứ sở thiên đường này đã,

    Trả lờiXóa