MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

TÂM VẬT BIẾN HÓA LUNG TUNG BENG

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Dưa Leo giảng thuyết lí rằng vật chất và tinh thần có mối quan hệ biện chứng, trong đó vật chất quyết định tinh thần, giáo khoa chủ nghĩa Mác là vậy.
            Củ Cải  nhún vai:
            - Mác dao gì đây chẳng biết, chỉ biết tinh thần và vật chất thực chất là tâm và vật, tâm vật biến hóa lẫn nhau.
            - Biến hóa thế nào?
            - Xem những người đi cầu cúng là biết. Biện chút lễ vật để cầu mong bình yên giải thoát tâm hồn, đó là biến vật thành tâm. Nhưng cũng có người  cúng dâng  lễ vật để van vái tiền vô như nước, sắm nhà lầu xe hơi chơi số đề, đó là biến tâm thành vật, cầu tâm để cầu vật. Lại có những vị mang nhãn mác vô thần ở trình độ cao cấp, có bằng đỏ hẳn hoi nhưng chuyên đi cầu đồng bóng giao lưu với quỷ thần, hóa ra vỏ duy vật ruột duy tâm.
            Mướp Đắng tỏ vẻ đồng tình:
            - Tâm vật biến hóa tùm lum tà la. Đền miếu chùa chiền bây giờ mọc  lên như nấm, đua nhau biến tâm thành vật, biến lòng thành cầu nguyện của thập phương thành tiền bạc. Ngay chuyện coi sao giải hạn cũng quy định mỗi trường hợp trăm rưỡi nghìn, thiếu năm chục nhà chùa không thu, thần phật không chứng. Dán khẩu hiệu tâm linh nêu phương châm làm phước cúng dường để mua bán thần thánh đã đành mà còn bày đặt lắm thứ kinh doanh trục lợi hầm bà lằng trên trời dưới đất để móc túi thập phương. Cứ tưởng là tâm hóa ra là vật, tâm vật biến hóa loạn xà ngầu, hết biết!
            Dưa Leo cười khẩy:
            - Cúng càng nhiều phước càng lớn, không cúng hoặc cúng không ra gì thì chẳng thầy bà thần phật ma quỷ nào thèm chứng cho đâu mà cầu, thế là vật quyết định tâm. Chung quy vật chất vẫn quyết định tinh thần, tưởng duy tâm nhưng thực ra cũng duy vật duy bạc duy tiền duy vàng cả đống.

2-1019

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 2, 2019Facebook: Nguyễn Cẩm, Đinh Thị Thanh Điệp and 3 others-1 Share
    18 tháng 2, 2019Thu Anh Tăng, Hai Nguyen and 6 others
    Cao Hữu Kiệt Tâm vật trở thành vật hiến tế của những người cuồng tín mu muội
    Hoang Thuan Đem con tép đi cúng để mong kiém chác con tôm he he
    Lua Hai Tất cả được sinh ra từ một XH bất an và đầy nghi kỵ : Dân lành nghi kỵ lẫn nhau ,Đồng chí đồng đội nghi kỵ lẫn nhau ....Từ nghi kỵ sinh thủ đoạn ,sinh loạn tâm linh ....Cuối cùng là ....Xin hẹn kiếp sau !
    20 tháng 2, 2019
    Nguyen Huong Ngành kinh tế học nay mai sẽ có thêm bộ môn siêu hót. Môn buôn thần bán thánh. Giảng viên là mấy thằng sư Thích Thu Tiền. Thích Lọc Lừa. Thích Giả Cầy...
    27-5-23,15L

    Trả lờiXóa