MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019

LỘN SINH LOẠN

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho bot an sương           
            Nghị hội cà phê Hóc Mò Tró, Ba Gác than thở rằng xã hội loạn cào cào đều do lộn chỗ. Rồi bảo:
            - Trước hết là quan lộn chỗ. Nhiều đứa làm nhân viên không xứng nhưng nhờ nhất thân nhì thế COCC mà nhảy lên lãnh đạo, nhiều đứa lẽ ra chỗ nó trong tù lại phóc vào trung ương, vọt vào bộ chính trị, tới khi rõ sự thực mười mươi thì ô hô hô banh chành chành.
            Xích  Lô thêm vào:
            - Quan vậy, sư cũng thế. Nhiều tay giấu  luận văn tốt nghiệp như mèo giấu cứt, có công trình thì quơ chỗ này quào chỗ nọ cóp nhặt chỗ kia cho đầy, bọn đạo văn lẽ ra ngồi chung với lũ đạo tặc lại ngồi vào ghế giáo sư tiến sĩ. Có tay hôm trước làm tài xế hầu bộ trưởng, hôm sau ngồi ghế chủ tịch hội đồng một viện khoa học, ghê chưa!.
            Xe Đẩy chua chát:
            - Đó là chuyện bề trên , chuyện triều đình, đến chuyện con nít cũng ngồi lộn chỗ. Con chị Tư Bánh Xèo học lớp 4 mà đọc chữ không chạy, cộng trừ không được bị cô giáo đánh cho nhập viện, con bà Ba Hột Vịt Lộn học sinh trường chuẩn quốc gia đàng hoàng mà sáng học lớp 6 chiều học vần lớp 1 vì đọc chữ chưa ra. Thua luôn!
            Mọi người luận bàn rôm rả chỉ thấy Xế Tải trầm tư, hỏi thì lắc đầu:
            - Người ta ngồi lộn chỗ đã đành đến ba cái trạm BOT cũng đặt lộn chỗ. Khi không trên quốc lộ làm thêm đường tránh nhưng không đặt trạm ở đó mà đặt lộn chỗ  trên quốc lộ, đi tránh hay đi thẳng đều phải đóng phí. Đường đang chạy  bày thêm cái cầu vượt, đặt trạm lộn chỗ ngay đường chính thu phí. Tất cả xe đều phải đóng lí do là nhờ có cầu vượt tản bớt dòng xe nên chạy qua cầu vượt hay không đều phải đóng phí. Trạm lộn chỗ chẳng khác gì trạm mãi lộ cướp ngày.
            Mọi người chua chát ngẫm nghĩ: Lộn chỗ lộn nơi, trên lộn dưới lộn, loạn cào cào cũng vì lộn.

1-2019

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 2, 2019Facebook: Long Ngo, Hy Vo and 8 others-1 Share
    Hy Vo Lộn lung tung xèng. Như quan đi vào cơ quan nhưng lộn vào nhà thổ. Tiền công quĩ tưởng lộn là tiền của mình v.v...nhiều nữa, nhớ không xuể.
    12 tháng 2, 2019Nguyen Nguyenhoa, Trí Dũng and 3 others-1 Share
    Vien Lac Vien Một xã hội bát nháo, lộn tùng phèo
    22 tháng 2, 2019Ngoc Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 7 others-1 Share
    Hy Vo Lộn xà lộn xộn, dẫn đến loạn xà ngầu. Chả biết đâu mà lần. Dần dần rồi lại nát như tương. Khổ ai nhỉ?

    Trả lờiXóa