MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

CHỦ QUYỀN BẢN THÂN

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho làm chủ bản thân
            Tam Giác thắc mắc rằng muốn làm chủ tự nhiên, làm chủ xã hội, làm chủ ba cuộc cách  mạng thì phải làm chủ bản thân, làm chủ bản thân thì làm chủ những gì?
Lục Lăng vọt miệng:
            - Làm chủ bản thân là làm chủ tai mắt mũi miệng, làm chủ cái tâm của mình. Có mắt cứ nhìn, không ưa thì nhắm mắt hoặc quay đi chỗ khác. Muốn nghe cứ nghe, không nghe cứ việc nhém lỗ tai lại. Có miệng cứ nói, ưa hay không đều có quyền nói, không nói theo nói nịnh, ai bắt cũng không nói. Còn cái tâm thì yêu ai cứ nói rằng yêu, ghét ai cứ nói rằng ghét, dù ai ngon ngọt nuông chiều, cũng không nói yêu thành ghét, dù ai cầm dao dọa giết, cũng không nói ghét thành yêu (Phùng Quán).
            Củ Ấu gạt đi bảo đó là làm chủ tùy tiện tiểu tư sản, không phải làm chủ theo tinh thần cách mạng, rồi giảng:
            - Mắt thể hiện quan điểm, phải nhìn theo con đường cách mạng tiến bộ để giữ vững lập trường. Mũi phải nhạy bén linh hoạt nắm bắt tình hình chính trị, thích ứng với chủ trương. Miệng phải tuyên truyền đường lối, nói theo chỉ thị nghị quyết, nói theo  cấp trên, chỉ nói những gì được nói, những gì chưa được phép nói thì phải ngậm. Còn cái tâm phải biết căm thù  và biết yêu thương. Căm thù tận xương tủy bọn tư sản bóc lột, căm thù chủ nghĩa tư bản  xây dựng trên máu và nước mắt dân nghèo, đồng thời phải yêu chủ nghĩa xã hội, yêu Liên Xô, yêu Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa, coi bốn phương vô sản đều là  anh em. Hơn thế, còn phải yêu lãnh tụ vĩ đại Stalin: Thương cha thương mẹ thương chồng- Thương mình thương một thương ông thương mười (Tố Hữu). Phải yêu mến ca ngợi Bác Mao và cả Hồng quân Trung Quốc: Ơi anh Hồng quân, con  Bác Mao đã tới (Tố Hữu).
            Tam Giác  và Lục Lăng nghe thuyết, rụng rời: Thế này thì mất toi  chủ quyền bản thân, sao làm chủ được nữa. Thua mày!


2-2019

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 2, 2019Facebook: Hưng Hoàng, Đinh Thị Thanh Điệp and 16 others-2 Shares
    Hy Vo Nhà thơ Xuân Thủy có bài thơ nói về tự do, trong đó có câu:
    Đế quốc tù ta , ta chẳng tù-Ta còn óc ,nghĩ tự do.
    Lâu quá rồi không biết có chính xác không, nhưng đại loại thân xác trong tù, nhưng không giam được ý nghĩ tự do. Vậy ý nghĩ của mỗi người không thể giam giữ và ngăn cấm được. Những kẻ có ý định ngăn cấm là những kẻ hoang tưởng.
    Tiểu Hùng Tinh Thơ Xuân Thủy: Đế quốc tù ta ta chẳng tù- Ta còn bộ óc ta không lo- Bỏ tù trói cả chân tay lại- Chẳng thể ngăn ta nghĩ tự do
    Hy Vo Tiểu Hùng Tinh cảm ơn anh! Lúc đó là bài học thuộc lòng. Vậy mà chả nhớ anh, tệ thật.
    Đinh Thị Thanh Điệp Nghe mà rụng rời thật !
    Tâm Chí Nguyễn Nổ giòn hơn pháo giao thừa chả bảo sao triệu triệu người liều chết xông pha, đến lúc ngã ngửa ra vì biết mình bị lừa.Chao ôi !
    Lương Dần Làm chủ theo định hướng XHCN !
    Khoa Thai Máy móc không đáng tin cây xài cán bộ ngửi ..
    Hy Vo Biết nổ chưa?
    20 tháng 2, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hiền Nguyễn and 10 other-2 Shares
    Hy Vo Có không? Thích bắt, đánh bầm dập, thậm chí toi mạng. Chủ quyền bản thân ở đâu?
    Hiền Nguyễn Thua mày!
    Đinh Thị Thanh Điệp, Khacthao Huynh and 24 others4 Shares
    Anh Pham Viet Chủ bản thân cũng kg đc nữa rồi.....
    Xác lẫn hồn bị xích ngang cổ....
    Hy Vo Chủ quyền bản thân? À đúng rồi! Nếu muốn xác lập chủ quyền đó phải có chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp mẫu giáo, bằng tiểu học, bằng thcs,bằng thpt ,bằng lái xe mô tô, bằng lái ô tô,bằng đại học hay cao đẳng, bằng thạc sỹhay tiến sĩ nếu có. Và còn nhiều nhiều nữa. Như giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng sinh ,giấy khai sinh v.v...Nếu đầy đủ thì tạm thời được xác lập. Ớn lắm!
    7-5-23,10L

    Trả lờiXóa