MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

GIẢI NỌC CHUỘT

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
http://image.congan.com.vn/thumbnail/CATP-480-2020-1-25/tranh-biem-hoa-giao-thoai-nam-ty-2020.jpg

            Nọc chuột lan khắp, người trúng nọc nhiễm vào máu gây nạn dài răng ngứa miệng, cắn nát trong nhà ra ngoài sân đục khoét khắp đồng khắp núi, tàn hại khôn xiết. Ngọc hoàng thấy tình hình nguy quá vội triệu tập các táo quân (còn gọi là ông  núc) về nghị hội giải nọc.
            Được lệnh, núc nào núc nấy hăng hái bay về trời. Ngay chính cửa lớn hội trường, dựng một băng điện án ngữ trên đó ghi: Những kẻ nhiễm nọc chuột không được vào đây! Từ băng phát ra  những tia điện, các núc e dè chựng lại, có núc tưởng bở cứ xông vào nào ngờ bị điện giựt cho té dập mặt, xấu hổ tháo lui. Hiếm hoi cũng có vài núc an toàn vào được. Ngọc hoàng lo  lắm, sợ nghị hội không tiến hành được, ai ngờ đến giờ khai mạc đã thấy các núc nung núc kín hết hội trường. Vỡ lẽ té ra các vị đã lòn vào bằng cửa hậu, liền tương kế tựu kế sai Nam Tào bày các bẫy chuột án ngữ.
            Nghị hội, sau phần đề dẫn về tình hình nguy hại và sự cấp bách phải giải nọc chuột là phần thảo luận. Các núc hăng hái phát biểu, ý kiến càng dài bao nhiêu càng được hoan nghênh bấy nhiêu. Do nhận thức rằng đây là quốc nạn, các núc không cần nghỉ xả hơi xả hám gì cả  mà yêu cầu tận dụng thời giờ để thảo luận cho rốt ráo nhằm giải trừ thật triệt để. Trưa, các núc yêu cầu ăn ngay tại chỗ và làm việc luôn buổi đứng, kéo luôn buổi chiều. Nghị hội sôi nổi quá, các núc lại yêu cầu ăn cơm chiều tại chỗ và làm việc luôn buổi tối. Ngọc hoàng sốt ruột vì quá lố giờ làm việc, định dừng thảo luận để tổng kết nhưng bị la ó phản đối. Ý kiến giải trừ nọc chuột càng lúc càng quyết liệt, kéo dài  tới khuya. Tội nghiệp, Ngọc hoàng mở mắt không nổi liền sai Nam Tào tháo bảng điện và cất các bẫy chuột vào kho (rủi ro trộm viếng). Chỉ chờ có thế, núc nào núc nấy đạp nhau ùa ra nhảy lên siêu thuyền cá chép bay thẳng xuống trần.



11-2012vl

         

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 2, 2019fACEBOOK: Tuan Anh Nguyen, Hy Vo and 10 others
    Hy Vo Nọc chuột không giải được đâu. Mà làm quan càng to càng nhiễm nặng.
    8 tháng 2, 2019You, Huong Ho, Tuong Vu and 3 othersNguyễn Thủy, Nguyen Tan and 4 others-1 Share
    5-6-20 Binh Patrick Phan, Nguyễn Mậu Quang và 8 người khác2 lượt chia sẻ
    Minh Vo Trung Diệt loài chuột này thì không khó Nhưng cũng chẳng Dễ ! vì loài này sinh sôi nẩy nở rất nhanh và rất mạnh vì nó lan truyền từ đời ÔNG di truyền sang đời Cháu Chắt càng diệt nó càng tinh vi hơn . Cách duy nhất và Hiệu quả nhất là Đem con Chuột ông nội Thay Hết máu Đục Khoét ăn bậy bằng máu Từ Thiện chỉ một thời gian ngắn là cả dòng họ Chuột Đục khoét sẻ trở thành LOÀI Chuột TỐT đấy là thủ thuật di truyền Quan trọng ở chỗ là Tất cả mọi người DÂN cùng nhau tích cực THAY MÁU bọn Chuột này .
    3-5-23,10L

    Trả lờiXóa