MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

TIẾN SĨ LOA MỒM


TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Nghe chuyện Lã Bất Vi thời Chiến Quốc bên Tàu bỏ ra hàng nghìn dật vàng để buôn vua thu lời vô kể, ai cũng lác mắt riêng y chỉ nhếch mép lầm bầm:
            - Có hàng nghìn dật vàng thì xách ra nước ngoài xài cho đã đời chứ tội đếch gì lao vào kinh doanh ba thứ nguy hiểm đó. Món buôn chính trị này ta chỉ cần mõm không ngoạm giặc, xài ít miếng nước bọt là  đủ.
            Nghĩ thế rồi tranh thù chụp giựt kiểu học hành ba mớ, mua cái tiến sĩ lận lưng làm vốn tự có và nghiễm nhiên thành trí thức bậc cao. Y dùng  mấy ngón lẹo lưỡi nào lấp liếm, lập lờ, lẫn lộn, láo lường rồi vác bộ mõm đi tán chủ trương chính sách. Thế đấy, lách luồn lươn lẹo lại lên lương, y thành ông tiến sĩ phó chủ nhiệm, làm lớn, lủm lớn, láo lợm.
            Từ Bắc chí Nam la làng trạm BOT đặt sai chỗ, dự án mập mờ, chỉ định thầu không minh bạch thế mà ông tiến sĩ một hai khẳng quyết không tù mù. Phí BOT làm tăng chi phí hàng hóa thế mà ông tiến sĩ dám bảo không ảnh hưởng đến người nghèo, lạ thế! Thay vì thu phí thì bộ giao thông mập mờ tùy tiện đổi thành “thu giá”, khắp nơi khinh miệt, phản đối ầm ĩ thế nhưng ông tiến sĩ  với tư cách người làm luật hùng hồn tuyên bố bảo vệ một công văn giao thông: Ở đây chúng ta phải hiểu là chúng ta sống và làm việc theo pháp luật. Mà luật đã quy định là thu  giá thì chúng ta phải gọi là thu giá… Chúng ta không thể quay lại bẻ nhau bằng từ điển tiếng Việt rằng giá là thế này, phí là thế kia…
            Bị thiên hạ ném đá, ông tiến sĩ vẫn vễnh mõm thách thức, phải đến chủ ra đòn mới tạm nín.
Giá phí, chuyện nhà nước minh bạch mà cứ làm nhập nhèm nhố nhăng nhồm nhoàm nhem nhuốc, dân chửi quá, ông chủ của nó giận chửi vỗ mặt rằng ngu một lũ, không được dùng “thu giá” nữa, bà chủ của nó lại đập vào mõm mắng nhùng nhằng mất công, phải dùng hai tiếng thu phí trở lại.
            Ông tiến sĩ thụt mõm, không dám viện dẫn tinh thần thượng tôn pháp luật, không dám vỗ ngực là nhà làm luật ra nữa. Có điều, chưa hết đâu, cơ hội đến lại thò ra sủa, nghề mà!

6-2018


1 nhận xét:

  1. 7 tháng 6, 2018Facebook: Lê Hương Phụng, Nguyễn Quang Vinh Ub and 7 others
    9 tháng 6, 2018Lê Hương Phụng, Phan Hong Trung
    Nguyễn Ngọc Sơn Bây giờ đã đổi rồi bác ơi, có nơi là THU GÁI, có nơi là THU ĐỘI, tui có đề xuất là THU ĐẠM nhưng chưa ai nghe cả, vừa rồi GS Nguyễn đắcXuân bảo ko nên phí thì giờ bàn luận đến những từ vô học đó nên tui nín thinh luôn
    16 tháng 6, 2018Trinh Tuấn and 13 others-2 Shares
    Quyen Nguyen Tiến sĩ này đã có thời gian "võ mồm" ở cạnh Công viên Bạch Đằng.
    3 tháng 9, 201813 tháng 8, 20181 Share- Chuong Huynh, Nghe Trinh Van and 4 others-3 Shares-Ben Nguyen, Tinh Hoang and 16 others
    Quang Sinh Pham Có sẻn từ ngày thành lập đoảng...và hồ liu manh lờ tổ sư loa loa. ...hô hô hô hô
    Tâm Chí Nguyễn Làm láo, ăn đậm lại ăn tạp, bọn quan chức ngày nay chỉ biết đục khoét, phá nát đất nước và sau đó tìm cách hạ cánh an toàn rồi trốn ra nước ngoài để hưởng thụ.Đây chính là loại phản động cần phải bị loại trừ đừng nên chụp mũ cho dân là phản động.
    Hy Vo Theo lẽ tự nhiên, em bé ra đời đầu ra trước. Tại sao các ông này lại mõm chui ra trước nhỉ? Hay có sự đột biến? À! Xực là gien trội của các ông ấy
    16-10-22,25L, 8bl
    14-4-24,10L, 8cs (nhóm)
    Thanh Xuan Nguyen-Chuyên bơm và đánh tráo khái niệm ..

    Trả lờiXóa