MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

LẮM ĐẦU…GỐI

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Biện luận về cái đầu, Ngò Om bảo đầu là bộ óc, là trung tâm thần kinh, là trí tuệ nằm trên cao để điều hành chỉ huy mọi hoạt động.  Đầu rất quan trọng, địa phương, cơ sở, xã hội  mà thiếu chỉ huy lãnh đạo thì khác gì rắn mất đầu.
            Ớt Hiểm  nghe liên hệ giữa lãnh đạo với cơ sở, xã hội đâm ra thắc mắc:
-  Đầu là trí tuệ thì nhiều đầu trí tuệ phải gấp bội, thiếu lãnh đạo thì khác gì người mù đi đêm nhưng sao cơ sở, địa phương, xã hội lãnh đạo không những không thiếu mà thừa mứa không biết đẩy vào đâu cho hết mà vẫn bết bát, trầm ê, xã hội vẫn  xuống cấp thậm chí khủng hoảng nhiều mặt, vì sao?
Thông thường thì quân nhiều hơn tướng nhưng ở ta, nhiều ban ngành phòng sở quan nhiều hơn lính, thậm chí chỉ có chỉ huy mà không có nhân viên. Họ chỉ cần một người điều hành thì ở ta phải năm bảy người  thậm chí cả một hội đồng điều hành. Nước nhỏ mà lượng quan tướng chỉ huy lãnh đạo vượt xa các nước lớn, cao nhất thế giới nhưng vẫn dậm chân  tại chỗ  ở mức kém phát triển, vì sao?
Ngò Om chua chát:
- Vì nhiều đầu, đầu nào cũng vỗ ngực đỉnh cao  nhưng đầu không ra đầu. Lắm thầy lắm đầu thối ma nhiều cha thì con vô thừa nhận. Lắm kẻ tư duy trật trầy cà chớn cũng nhảy lên hàng chỉ chỏ, óc xơ trí tối vẫn nắm chức điều hành, ba búa ba trợn cũng ngồi ghế chỉ huy.  Chưa nói đến bọn đầu bò đầu bướu, ngay bọn đầu gối mà cũng phóc lên hàng lãnh đạo chỉ huy thì có nước chào thua!

6-2018

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 6, 2018Facebook: Hien Nguyen K, Phuc Tran and Nguyễn Thị Lợi
    Hien Nguyen K Vì là Đầu.. gối nên có tên nào phát ngôn cho ra hồn đâu nào ???
    20 tháng 8, 2018Thai Vu, Do To Nhu and 5 others
    Thai Vu Đúng là hơn nhau cái đầu mà hiểu kiểu đầu gối thì bó gối
    Hy Vo Mà đầu gối bị viêm khớp
    19 tháng 4, 2019Đinh Thị Thanh Điệp and Vietluan Nguyen
    Hy Vo Ối giời! Cái đầu. Đầu còn có tóc, mũi,mắt, mồm, tai lại còn lông mày, lông mi .lại còn râu trên râu dưới nữa chứ! Chán!
    23-4-24,20L, 2bl

    Trả lờiXóa