MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

DÊ MANG HỌ CỌP

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Cọp chúa rừng, trăn trở không biết cách gì cai quản đàn dê liền gọi mưu sĩ Cáo vào tham vấn. Cáo khuyên nên cho dê hóa cọp.
            Chúa cọp ngạc nhiên:
            - Không lẽ làm cho chúng mọc thêm nanh nhọn vuốt sắc, chúng nó là loài ăn cỏ đâu có  vồ mồi ăn tươi nuốt sống như ta mà cho hóa cọp?
            Cáo thủng thỉnh giảng:
            - Chỉ cần thu nạp một số dê, cho tập tính cọp, mang họ cọp là xong. Họ cọp là họ chúa rừng, mang họ cọp là mang quốc tính không những làm rạng rỡ vẻ vang cho bản thân mà còn là vinh dự lớn lao cho cả gia đình dòng tộc, có họ cọp không những làm cho đàn dê khiếp đảm mà còn làm cho các loài khác kiêng sợ.
            - Nhưng chỉ cái tiếng họ cọp chứ không thêm nanh thêm vuốt thì mang vào ích gì?
            - Không thêm nanh mọc vuốt vồ mồi ăn thịt nhưng có thêm tập tính cọp, suy nghĩ như cọp, thâm hiểm hung dữ như cọp, luôn xem  đồng loại như kẻ thù, sẵn sàng kiếm chuyện đấu đá húc đánh là được. Cho dê mang họ cọp, xem như  cài nanh vuốt cọp vào cho cai quản bầy đàn, tiếng là lãnh đạo cai quản nhưng thực là dò xét động tĩnh để khống chế, trùm nỗi sợ lên đàn dê, làm cho ăn không ngon ngủ không yên, sợ tai họa rình rập nên đêm ngày phấp phỏng, nháo nhác khiếp đảm tới tê liệt. Trị dê phải vậy.
Được thì bung ra đại trà, chọn một số con trong các loài hươu nai vượn gấu trâu ngựa cho mang họ cọp vào rồi giao cho theo dõi bầy đàn, ông cọp  cứ việc rung đùi tọa ngôi cao hưởng lộc lớn.
Chúa cọp đắc ý gật gù, y kế triển khai.

11- 2017

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 11, 2017fACEBOOK: Chuong Tanghoang, Phuc Tran and 12 others- 1 Share
    Hồ Hạnh Quá cao siêu tạo thêm vây cánh bắt chúng làm việc còn mình ngư ông đắc lợi
    7 tháng 12, 2017 Vien Lac Vien, Tuong Vu and 3 others
    Tuong Vu Trại súc vật...
    14 tháng 12, 2017Thai An Bach, Thông Nguyễn Văn and 10 others- 1 Share
    2 tháng 2, 2018Minh Gia Huy, Vệ Quách Đào and 7 others
    Tuong Vu Nghe nói khu rừng đó Cọp bây giờ mất uy rồi, giờ chó nó là lãnh Chúa đầu đàn. Nhiều con Dê lỡ mang họ Cọp giờ chết dở.
    23-10-23, 10L

    Trả lờiXóa