MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

CÁI CHẾT CỦA NGÀI CỌP

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Cọp làm chúa rừng, thu gom bao nhiêu danh hiệu cao quý nào  Ông Vằn, Lão Khái, Ngài  Hương Cả, Ông Ba Mươi, Vua Hổ, Sơn Quân, Chúa Sơn lâm… vẫn chưa thỏa cơn khát danh vị, cọp còn muốn phong làm Sơn Thần, Hộ Pháp, đặt lên bàn thờ cho người ta cầu cúng tụng niệm.
            Thấy chướng tai gai mắt nhưng không loài nào nói vì không muốn dây đến, chỉ lão Dã Nhân cười khẩy bảo đó chính là cái chết của Cọp. Hỏi sao cũng không nói.
            Từ đó dậy lên tin đồn rằng ông Hổ là tinh hoa của núi rừng, năng lượng vô tận của vũ trụ, chỉ cần mang chút cọp vào người sẽ tạo nên sức mạnh vô song. Một đồn mười, mười đồn trăm nào hổ cốt, hổ bì (da hổ), trướng hổ, vuốt hổ, nanh hổ, râu hổ…quý hiếm.  Người ta rần rần truy lùng, không  bao lâu thì đẩy cọp vào sách đỏ.
             Nên chi, cứ bắt tán tụng là tài ba sáng ngời, hô khẩu hiệu vạn tuế muôn năm, ngợi ca thiên thu vĩnh cửu, đặt lên bàn thờ tức là sắp xuống lỗ đấy.

10-2017



1 nhận xét:

  1. 24 tháng 11, 2017Facebook: Lê Thế Bình, Cookie Sweetie and 26 others
    Trung Nguyen Xuống hố rồi ,còn xương vẫn còn cao giá lắm
    Trần Khắc Tường Càng cao danh vọng càng nhiều gian nan !
    Khoa Thai Trước 75 mấy ông ở núi về làng thoa mỡ cọp chó cúp đuôi chạy trốn còn cọp hiện giờ ai cũng sợ nó đang sống chung với con người và là mồi hằng ngày của cọp .
    Hồ Hạnh Cọp ngày nay giữ lắm chết sao đc chỉ cần chỉ tay năm ngón là có cả bầy đàn cung phụng chỉ có dân đen làm mồi cho cọp mới chết thôi
    19 tháng 6, 2019Vệ Quách Đào, Đinh Thị Thanh Điệp and 21 other-2 Shares
    23-10-23,10L, 2cs

    Trả lờiXóa