MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

VÌ SAO CỤ RÙA CHẾT (Bò đội bia)


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Long li quy phụng, cụ rùa thuộc vào hàng tứ vật linh trường sinh bất tử thế  mà lăn đùng ra chết. Hồn cụ bay lên trời kêu than,  Nam Tào hỏi:
            - Thân phận con rùa, trên đình đội hạc dưới chùa đội bia chắc ngươi vất vả quá mà chết?
            - Con  tận tụy lo công việc này hàng nghìn năm nay,  vất vả nhưng vinh quang.
            - Vinh quang sao, thế ngươi không thấy thiệt thòi nhục nhã với thân phận đội  bia đội hạc của mình à?
            - Trái lại, con thấy mình vinh quang vì góp phần oai linh cho đình miếu. Đội cõng tôn vinh người tài nhất là các vị tiến sĩ là vinh hạnh, không thiệt thòi xấu hổ gì cả. Bởi con biết cúi đội tôn vinh người tài nên được thơm lây tiếng tốt chứ đâu phải mất dạy như bọn Hán vương xưa lột mũ nho sĩ mà đái vào, rồi coi trí thức là cục phân như bọn mao xịt.
            - Thế vì sao ngươi chết?
            - Vì đội nặng quá bị gãy sống lưng thêm xấu hổ nhục nhã mà chết.
            - Ngươi hãy nói rõ ra!
            - Từ xưa, con đội bia hàng nghìn tiến sĩ nhưng nhẹ nhàng vì các vị ấy trong sáng hướng thượng, là biểu trưng của tinh thần trí tuệ tinh hoa nên nhẹ nhàng thanh thoát. Còn nay, con  phải đội  hàng chục nghìn tiến sĩ đời mới nội ngoại thật giả vàng thau lẫn lộn, bọn này không có tâm học thuật chỉ có tính ăn cắp, không có đức dũng kẻ sĩ  chỉ giỏi màn khom cúi nịnh bợ, không lo bồi  bổ cái trí mà chỉ biết thỏa cái miệng cái bụng, tham lam bẩn thỉu như cú vọ, gian manh như cáo chồn, mồm ngoạm không biết dừng, bụng chứa không giới hạn, mang danh học thuật mà chạy chọt chụp giựt gian dối như phường lưu manh, đội danh kẻ sĩ mà thực là cướp trộm. Một bọn tạp nham tham danh hám lợi bẩn thỉu cũng khoác áo thụng mang đai đội mũ  hùa nhảy lên bia tiến sĩ đè xuống mình con, xấu hổ nhục nhã, không chết sao được!
            Nam Tào an ủi:
            - Thôi, việc của ngươi xem như  hoàn tất, sống đục sao bằng chết trong, cái chết giúp ngươi thoát li khỏi bọn bẩn thỉu.
            Cụ rùa băn khoăn:
            - Nhưng con chết  thì lấy ai tiếp tục đội bia.
            - Khỏi lo, bia tiến sĩ xưa đã có rùa đá đội. Còn chục nghìn tiến sĩ cấp tốc dỏm giả  chụp giựt trá hình kia xứng đáng cưỡi  bò, không bò thì giao cho chó nó đội.

2- 2017

1 nhận xét:

  1. 16 tháng 2, 2017
    Trung Ngôn Nghịch Nhĩ, Pham Tuyet and 12 others
    Lê Hương Phụng Khổ thân con chó, nó nghe nói giao nhiệm vụ đội bia tiến sĩ dỏm nên đã vác đơn lên tấu Ngọc Hoàng: Con thà làm thân con chó ăn phân chứ không muốn làm thân nô lệ cõng mấy bằng tiến sĩ rỏm ấy đâu, ngày trước khi Ngọc Hoàng ban cho con 20 năm làm chó, con đã được Ngài ân chuẩn rút ngắn xuống còn có 5 năm thôi mà, 15 năm kia con đã tặng lại cho cái thằng người khi hắn van xin Ngọc Hoàng thắm thiết đó đa, vậy thì nay vì cớ gì Ngài không bắt bọn chúng làm thân con chó để tự cõng bia của nó mà lại bắt bọn con? Ngọc Hoàng nghe xong sực nhớ bèn phán: Nay ta chỉ dụ những thằng người đã sống hết 20 năm kiếp người, 15 năm kiếp lừa, 15 năm kiếp chó, 15 năm kiếp khỉ mà còn tham sống, hám quyền cố vị thì ta cho hắn sống tiếp 15 năm kiếp chó đội bia, y chỉ!
    21 tháng 2, 2017Kim Tran, Lieu Beau and 2 others
    13 tháng 6, 2017 Lê Phụng, Võ Văn Tú and 8 others
    Vũ Như Cẩn Có hai cụ rùa: cụ rùa Hồ Tây (chết) và cụ rùa Ba Đình (đang là cai Tổng, xắp ...).
    Lê Phụng Tội nghiệp con bò quá, nhận chuyển giao tưởng đâu đc chuyển giao quyền lực, ai dè, giao cho đống tiến sĩ toàn từ Cục phân xuống ko mới ác chớ!
    27 tháng 2, 2018
    Bacchuc Vuong, Nguyển Hòa Râu and 23 others-1 Share
    8 tháng 3, 2018
    Tom Cang Xanh, Phạm Quang Sinh and 3 others- 1 Share
    31 tháng 12, 2018
    Long Ngo, Nguyễn Xuân Viện and 30 others-5 Shares
    Hy Vo Giời ơi! Khổ thân cụ quá! Ngày xưa các tiến sỹ lo dùi mài kinh sử nên gầy gò, trong bụng toàn chứa kinh sử, kiến thức làm người quân tử, phục vụ cho quốc gia, dân tộc. Do vậy cụ cõng nhẹ nhàng. Còn đa phần tiến sỹ bây giờ văn dốt, chữ nát, chỉ có tài ăn và nói phét. Cho nên,bụng toàn chứa mỡ và phân, nên nặng. Cụ gãy xương mà chết là đúng rồi. Chia buồn cùng cụ.
    Vietluan Nguyen Nhân chuyện cụ rùa của bác Tinh Tiểu Hùng, mới nhớ chuyện: thần Kim Qui báo mộng cho Vương: "đêm mai giờ tý, canh ba, cưỡi ngựa trắng ra bờ hồ, ta cấp cho nỏ thần trừ giặc"!. Vương ra bờ hồ chờ mãi không thấy,tiu nghỉu, về ngủ tiếp. Thần lại báo mộng: " ta bảo cưỡi bạch mã, sao lại dắt theo 2 bò vàng!"
    31-3-23,30L, 1cs
    Cá Lòng Tong Trần-Giờ toàn là tiến sĩ..... bùa.

    Trả lờiXóa