MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

CON NGƯỜI CHÍNH TRỊ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan

            Lớn lên từ làng, ông Họp- cái biệt danh người ta đặt cho ông, sớm theo đường cán bộ, có cái bằng có cái chức, so với người ta kể cũng là thành đạt.
            Ở và làm việc ngay phố thị, cách quê cũng không xa xôi gì thế nhưng việc họ làng tết nhất giỗ chạp ông Họp không đoái tưởng. Có nhắc thì phân bua việc công  lút đầu, nay hội họp mai công tác không hở lấy một chút, thôi có gì xin cho đến hưu.  Ai nghe cũng phải cảm thông. Chỉ biết lo việc công, ông Họp đúng là con người chính trị!
            Thế rồi ông Họp hưu nhưng việc làng nước cũng cứ biệt tăm tích. Gặp nhắc rồi gọi điện báo, lần nào  cũng than phiền  nay họp chi bộ, mai dự hội nghị, mốt đi tham quan, công tác hội người cao tuổi ở phường quá bận rộn, chủ nhật thứ bảy cũng không buông ra nổi.
            Nghe đâu, mỗi lần có bà con con cháu từ xa về ghé thăm, ông chỉ chào hỏi đôi câu bảo phải gấp đi  cho kịp giờ họp đặc biệt quan trọng ở phường, khách chỏng ngỏng chơ ngơ đành xin cáo từ.
            Mới nghĩ, ở phường xã thôi mà bận rộn kiểu đó huống gì ở tỉnh, ở trung ương, cán bộ hưu cao tuổi làm nghiệp dư còn không có giờ nghỉ huống gì cán bộ trong ngạch biên chế. Làm việc quên ngày tháng, bận rộn quên ăn ngủ thế này thì chết. Nhưng lại nghĩ: Đúng, ông Họp là một con người chính trị, suốt đời vì họp!
            Cứ gọi đến là nghe họp, biết đâu ổng mượn cái cớ hội họp công tác  để từ chối, tránh gặp. Thì cũng được, mỗi người có tự do riêng, không thích thì tránh nhau cho khỏe. Chỉ lo rằng người ta thường bảo già mẫu mực, mấy ông già động cái họp động cái  họp, kiểu cách bận rộn với họp hành này mà làm mẫu mực thì khác gì truyền độc, lớp cán bộ trẻ ở phường xã cơ sở biết đâu nghiện họp như nghiện xì ke ma túy,  ăn rồi chỉ biết họp họp nữa họp miết, họp quên cả làm. Nguy!

2- 2017
         

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 2, 2017Facebook- Quoc Viet Phan, Phúc Yên and 5 others
    Vệ Quách Đào- Họp...chào mừng SN !
    2 tháng 6, 2017 Huynh Ngọc Nhã Đan, Nguyễn Hữu Lý and 7 others
    Phạm Hổ, Quang Sinh Pham and 15 others
    Binhyen Chimtrove Họp riết... ngu
    21-3-23,10L

    Trả lờiXóa