MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

ĐEO VÒNG CỔ


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Học hành ba mớ, nghề ngỗng chuyên môn không ra gì, đầu óc kinh doanh không có, thay vì sống bình thường như mọi người nhưng y lại không,  sẵn máu ăn trên ngồi trốc thiên hạ, không còn cách gì khác chỉ còn nước  phấn đấu được đeo vòng cổ để đổi đời.
            Bám riết  rồi  cũng được đeo, y thành con người khác.
            Đang thẳng thớm thân hình vậy mà đeo vào một cái,  người y lách lách luồn luồn, nhũn như con chi chi. Đang sinh hoạt thong thả bình thường  vậy mà đeo vào người y  lúc  nào cũng tất bật quan trọng, khi nào cũng họp hành công tác. Đang hồn nhiên nói cười vậy mà đeo vào  thì kiểu cách thận trọng, vui buồn khó hiện, thỉnh thinh đằng  đằng. Mở miệng thì sặc mùi quan điểm, khoe khoác quan hệ với  ông này mụ nọ, mê tán giới quan quyền chức sắc, con người y khác biệt, thoát li hẳn …
Có vòng cổ, y đổi tính khác nết, ai  cũng ngại. Đang túm tụm cười vui thế mà có y hiện diện, không ai nói ai, mọi người đột ngột ngưng lại, chuyển đề tài. Biết có y hiên diện đâu đó, người ta  liếc liếc dè chừng rồi thầm thì.
Cũng có những lúc, hình như y tiếc nuối con  người xưa, lân la tìm bạn bè nhưng ai cũng cảnh giác, nói năng chừng mức, không bỗ bã xả láng như xưa. Ai cũng  thấy y có vòng cổ nên ngại gần, tránh không được nhưng tiếp thì cực chẳng đả,  thận trọng đề phòng nên khó mà tự nhiên thân ái, có y mất vui.
Chỉ còn nước lột quẳng cái vòng cổ kia mới trở lại con người tự nhiên, hòa đồng với mọi người nhưng y đâu đủ can đảm và đâu dám. Mà nói thiệt, dù y có lột quẳng thì dấu hằn trên cổ vẫn còn, khó xóa.
Ham đổi đời cho lắm thành ra biến chất, tiêu đời.

2- 2017

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 2, 2017Facebook- Tran Vankhanh, Kim Tran and 6 others
    Hong Donhu Vòng"kim cô " oan gia đó !!!
    13 tháng 6, 2017 Lê Phụng, Bacchuc Vuong and 7 others
    18 tháng 12, 20181 Share-6Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Vo and 4 others
    Hy Vo Khổ thật! Đang yên đang lành lại thích đeo vòng. Mà đeo ở đâu không mà lại đeo ở cổ. Xin lỗi! Chả khác gì chó! Vì vậy nhân tính còn đâu!

    Trả lờiXóa