MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

THẦN KINH THÁNH TỞM

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Chiếc xe hơi bóng lộn sịch đổ, một bà sang trọng bước xuống, theo sau là mâm lễ vật thịnh soạn đi vào lễ thần.
            Trên bệ, hai thần đang tĩnh tọa, thần bên tả thấy liền kéo áo thần bên hữu bảo bà đại gia chức quyền đang đưa lễ vật tới cúng, nhận không. Thần bên hữu hoảng hốt:
            - Không được, chúng ta phải tránh đi, chớ nên dây dưa vào bọn này.
            Hỏi lí do thì bảo:
            - Nhận vào coi chừng há miệng mắc quai, bị chúng lợi dụng rồi không khéo liên can mang tiếng bảo kê bọn xấu, nguy hiểm.
            Thần bên tả còn  ngơ ngác, thần bên hữu giảng giải:
            - Từ lâu ta đã rành  mụ này rồi, đi cầu an cầu tài cầu lộc là một cách rửa tội cho chồng mụ, kiểu mặt này mặt kia thôi. Chồng mụ ra rả vô thần thì mụ sùng mộ thần thánh. Chồng mụ cuỗm vào nào vàng bạc lầu đài xe cộ thì mụ cũng tìm cách phóng xả đốt vàng mã giấy tiền xe cộ nhà cửa. Chồng mụ ăn cắp rút ruột người nghèo thì mụ làm bộ thí cúng bát cháo cô hồn. Chồng mụ đi lại câu kết với bọn ma vương quỷ sứ thì mụ làm bộ gần gũi nương dựa thánh thần. Chồng đạo tặc trá hình thì vợ giả danh bồ tát,  thí một mớ cũng để chồng yên tâm mạnh tay vơ vét.
Mụ ta và chồng giống như cặp đôi hoàn hảo kẻ tung người hứng, kẻ lấm người rửa, tay lạy tay khoét, tuy hai mà một tuy một mà hai. Đã vậy lại muốn nài nỉ đút lót để lôi thánh thần vào cùng một giuộc, láo thế! Ta nhân danh cái thiện, hiện thân cứu khổ, nếu cứu bọn này hóa ra gieo khổ cho đời, nhận lễ vật hóa ra tiếp tay với quỷ, giúp  cho vợ chồng mụ thoải mái làm ác sao.
Thần bên tả hiểu chuyện, thất sắc, cùng thần bên hữu hô biến. Một luồng gió vụt qua hất mâm lễ vật đổ ầm, rơi rớt tứ tung.

2- 2017

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 2, 2017Facebook- Minh Nguyễn Văn, Quyen Nguyen and 8 others1 share
    Thu Hương Đúng mà chua chát cho thói đời ghê!
    Vũ Đan Huyền Trước khi hô biến hai thần lặng lẽ hốt hết phẩm vật tiến cúng.
    Vũ Như Cẩn Hầu hết vợ các quan lớn và người giàu có đều uỷ mỵ và cúng bái mua bán thánh thần ma quỷ , ngay cả Chúa Phật. Chỉ vì một nguyên do thôi. Vì lo sợ những gì mình đang có, đang ngồi cao, đang làm giàu bất chính không do khả năng và tài năng (không có tài) sẽ mất đi nay mai cho nên họ chỉ còn dựa vào thánh thần để che chở họ.
    Tôi nghe nói bà vợ của anh ba D cũng là một trong loại đó.
    Vũ Đan Huyền Nếu chỉ nghe thì từ đầu làng đến cuối phố thì "vũ như cẩn" mà thôi bạn ơi.
    31 tháng 5, 2017 Bác Huế, Huynh Ngọc Nhã Đan and 5 others
    1 tháng 7, 2018Phung Le, Nguyễn Thị Lợi and 3 others-1 Share
    22 tháng 12, 2018
    Hy Vo Hai thần này liêm chính! Của hiếm. Còn chuyện chồng chả tốt đẹp gì, thấy đâu đớp đó, tội ác chất chồng, nên vợ phải hối lộ thần thánh thôi. Quay đi, ngoảnh lại thì cũng tham nhũng hối lộ cả thôi. Một phường.
    7-12-21,17L, 1bl, 1cs
    27-3-23,20L, 3bl

    Trả lờiXóa