MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

MÙ ĐƯỜNG LẠC NẺO


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
https://sohanews.sohacdn.com/k:thumb_w/640/2015/img20150825131846775/boc-me-ky-xao-lua-gat-cua-cac-tro-boi-toan.jpg
            Tam Giác ra vẻ trầm tư, bảo:
            - Nước người ta coi trọng học thuật, học tập từ thấp đến cao, cặn kẽ chi tiết trong từng lãnh vực, không dễ dãi mà nghiêm ngặt thế nên khoa học kĩ thuật phát triển, xã hội văn minh. Còn mình ngược lại.
            - Ngược làm sao?  Lục Lăng vặn hỏi.
            - Người ta tiến vững chắc từ gốc đến ngọn, mình chơi khôn đi tắt đón đầu khoa học kĩ thuật, chộp ngay phần đọt để tiến nhanh tiến mạnh cho kịp cho vượt người. Sau bảy lăm, trên đà chiến thắng, có ông chóp bu đã phán rằng trong vòng mười mười lăm năm sẽ  bằng nước Anh, đuổi kịp nước  Nhật, trong vòng một kế hoạch năm năm nhà nhà đều có tủ lạnh. Thế rồi đi tắt không xong nên đi ẩu, học thuật dễ dãi loạn xạ, công nghệ tụt hậu, xã hội tụt dốc. Đón đầu đâu thấy chỉ thấy đón phế thải, đón nghĩa địa. Mưu quá hóa mánh, đi tắt nhảy vọt thành phá rào chụp giựt, không học cũng có bằng, không cần tu thân tề gia cũng lên ông bà chức sắc, chỉ  là  đầy tớ không sản xuất kinh doanh cũng giàu nứt đố đổ vách… Xã hội nợ nần suy thoái. Đi tắt hóa ra lâm vào ngõ cụt. Bí nước!
            - Còn nước tin vào phép lạ. Hai Vành Khăn ngứa ngáy thò vào.
            - Phép lạ nào? Tam Giác và Lục Lăng ngạc nhiên.
            - Thì kiểu hô biến sẽ có phép lạ thần kì  giúp đổi đời dời non lấp biển. Thay vì  chuộng khoa học, học tập nghiêm túc thì sa vào  huyền thoại, sa vào tín ngưỡng tâm linh ngoại cảm, năng lực siêu nhiên, tử vi đẩu số, đồng bóng... Người ta dựa vào tâm linh để tu tâm dưỡng tính, mình dựa dẫm để cầu thăng quan tiến chức, buôn may bán đắt, học hành thành đạt, vinh thân phì gia. Người ta đổ mồ hôi sôi máu mắt để tích lũy vốn liếng còn mình cầu may cầu lộc, đút lót thánh thần, đặt cược cuộc sống cho bói toán dẫn dắt. Cùng đường!

2- 2017

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 2, 2017Long Sơn Huỳnh, Lê Hương Phụng and 5 others
    Van Long Hung Sau 75 , các vị lãnh đạo say men ....chiến thắng, tuyên bố vung xích chó, một tấc đến trời, 40 năm sau vẫn chưa tĩnh.
    Lieu Beau Chuẩn không cần chỉnh!
    Lê Hương Phụng Đã mắc bệnh hoang tưởng nặng lắm rồi, nghe đâu bác sĩ đã bó tay và vận động mọi người nên chuẩn bị tinh thần, lo hậu sự!
    23 tháng 5, 2017Liepthi Pham, Trieu Hoang and 6 others
    Vũ Đan Huyền Đây lối nói xuẩn ngốc của những kẻ mắc chứng vĩ cuồng.
    Vì đó là thuật ngữ trong phép dùng binh.
    Cón trên các lĩnh vực khác sao nói thế được.
    Giả dụ, học lớp 3 anh chưa thông, thấy người ta đang học lớp 7 thì anh tự học băng lớp 10 à.
    Nếu được, thế gian này đã làm từ lâu.
    Không thể xây ngôi nhà tầng 10 mà không có tầng 1 được.
    Liepthi Pham Năm 1965 tôi học chưa hết lớp 5 (Lớp Nhất) , vì chiến tranh, chúng tôi bỏ quê và xuống Tùy Hoa,gia đình tôi sinh ra khó khăn cho nên Cha Má của tôi cho để các anh em trai tôi đến trường. Từ năm 1965 -1968 tôi ở nhà phụ bán bánh bò với Má của tôi. Đến
    Tiểu Hùng Tinh Trước 1975 ở miền Nam, nhiều học sinh học băng (bỏ lớp) đều là những người học giỏi. Nhà trường trước đây cũng làm lơ cho học sinh học băng để nhân tài có điều kiện phát triển sớm. Nhưng đó là có học,học giỏi chứ không phải đánh trống ghi tên hợp thức kiểu bổ túc văn hóa...
    Liepthi Pham Tiểu Hùng Tinh Tôi không có học giỏi, nhưng tôi lớn quá để vô để Thất. Mấy bà hàng xóm thấy tui đi học lại họ hỏi "Sao không ở nhà lấy chồng". Mà tui ở nhà cũng đâu có ai muốn cưới tui haha. Cho nên tui phải đi học. Khi CS tới 1975 thì tôi bỏ học ở đà Lạt lần nữa và trở về làm ruộng. Làm ruộng không được thì đi buôn lậu Thuốc Tây, buôn thuốc Tây thấy cũng không ổn, bỏ nước ra đi đến Mỹ học tiếpthỏa mãn con đường học vẫn lúc 44 tuổi. Nhưng vẫn nhớ về VN và BUỒN !!
    Lua Hai Thiên đường đâu chẳng thấy
    Địa ngục ... Ơ kia rồi !
    Bác Hồ mà sống dậy
    Cũng phải chào thua thôi !
    24 tháng 5, 2017
    Vũ Đan Huyền Cái dzụ học băng khá phổ biến trước 75 ở miền Nam, Vũ đồng ý với Tiểu Hùng Tinh.
    Nhưng dù tự học, hay có gia sư đều có chương trình của bộ GD.
    Chứ cái đi tắt này ngộ lắm.
    Ta chưa biết bom nguyên tử ra răng, nghe thiên hạ chế bom H, ta tự lực tự cường mần luôn bom N.
    Ta chưa hình dung tư bản cơ chế thế nào, ta đốt giai đoạn thẳng tiến tới CSCN luôn.
    Kiểu cô gái chưa mang bầu mà ngồi phùng mang trợn mắt ngồi rặn cho ra em bé 3 tháng tuổi.
    4 tháng 12, 2017Đỗ Ngọc Hạnh, Huy Binh Nguyen and 19 others3 Shares
    Nguyễn Ngọc Sơn Sao lại mù đường lạc nẽo được,con dân mình rất thông minh, cần cù ,chịu thương ,chịu khó ,lại đang ngồi xỗm trên đỉnh cao trí tuệ loài người nữa thì hô biến là có phép màu ngày thôi mà
    Hồ Hạnh Bói ra ma quét nhà ra rác
    Hau Hoa Duc thế mới nà đỉn cao trí tệ,không thế sao thắng được thằng Mẽo,thắng rùi chấp hết nha ! đang thay cụ Mác chấp bút cho ní nuận vô sản thế zới,đẳng cấp lãnh đạo nhân loại nha,còn cái khác chiện nhỏ...!
    4 tháng 7, 2018Phung Le, Phuc Tran and 4 others
    Mai Ngoc Nguyen Trích thơ của Chu Mộng Long
    Bây giờ ta làm thơ cho nhau
    đất nước có bao giờ đẹp thế này đâu
    tiềm lực ngủ hay người ngủ mà đánh thức?
    thức dậy đi, bằng bão lũ, bằng sạt núi, bằng triều cường…
    Linh hồn núi sông tan tác thành khói sương
    trách nhiệm của nhà thơ thì vẫn làm thơ như thường…
    22 tháng 12, 2018Hoangtrong Dam, Đinh Thị Thanh Điệp and 2 others-1 Share
    Tuong Vu Thiên đường mù cứ thế mà đi tìm....Nhiều thế hệ vô lương tâm thiếu tự trọng, à mà nó ngu mà, để thằng ngu mà dùng có thế mới có lợi.
    13 tháng 6, 2019Thai Vu, Hy Vo and 3 others-3 Shares
    Hy Vo Thôi đành thuộc câu thần chú: Vừng ơi! Mở ra.
    27-3-23,10L, 1cs

    Trả lờiXóa