MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

TRÁ HÌNH

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
Hình ảnh có liên quan


           Nghe sói là ghét, thấy sói loài nào cũng  tởm, cũng tránh. Khó gần, không thâm nhập được vào các loài hỏi còn làm ăn gì nữa. Sói nghĩ đến chuyện thay hình đổi dạng.

            Để thâm nhập đàn cừu, cả bầy sói làm bộ lảng vảng bảo vệ ngoài xa, để một con khoác lốt giả cừu thâm nhập thừa cơ chộp một con đem về đánh chén. Đàn cừu cứ hao hụt mà không hề hay biết.

            Bị bọn trâu gấu mạnh hơn coi thường khinh bỉ, sói cũng tìm cách dọa ngược lại để thị uy. Sói nghĩ, bọn này chỉ sợ cọp nên chi phải lốt cọp để dọa chúng. Nhưng có được bộ lốt da cọp là chuyện không tưởng, chỉ có nước lốt hơi cọp. Nghĩ là làm, sói tìm cách lăn vào đống phân cọp, lấy phân cọp bôi trát đầy mình đầy mặt rồi xông tới trước mặt trâu gấu quát bảo mình đang hộ tống ông cọp đi qua đây, mau mau dạt xa tránh đường. Không thấy cọp đâu, chỉ ngửi thấy mùi cọp, bọn trâu gấu hoảng hồn vọt chạy tán loạn. Sói được một phen đắc ý.

            Sói được giao nhiệm vụ truy diệt bọn chồn cáo để giữ yên khu rừng. Sói nghĩ bây giờ diệt hết chồn cáo thì mình mất hết vai trò nhiệm vụ, vả lại xưa nay nhờ bảo kê cáo chồn mà được cung đốn phủ phê, nay diệt hóa ra chặt đứt tay chân triệt nguồn kinh tế, có nước treo mõm. Nghĩ vậy nên chỉ trị lấy lệ còn cái chính là dung dưỡng. Thậm chí sói còn đội lốt cả cáo chồn. Hỏi sao có chuyện ngược đời vậy, thì được bật mí:

            - Trá hình thậm chí tổ chức cho cáo chồn cắn xé bọn dê nai yếu đuối, có gì thì cứ bảo tại cáo chồn không do mình, cáo chồn sai mình luôn đúng, đổ lên đầu lên cổ bọn cáo chồn chứ mình vô can vô hại.

            Cọp ác, sói độc, có khi các loài sợ sói còn hơn sợ cọp.



5-2015

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 1, 2017Facebook- Huong Bao, Quang Đa Võ and 2 others
    25 tháng 11, 2017
    MinhPhương Dương, Phuc Tran and 12 others
    Trung Nguyen Ngụ ngôn đời mới !

    Trả lờiXóa