MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

DÁN MIỆNG

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
 
          Đã lâu mới có dịp hội ngộ, Năm Đe, Ba Cợt và Sáu Dính kéo tụ nhau lại rút kinh nghiệm “lãnh chỉ”. Đề tài về tập trung dân chủ, xoay quanh việc khóa tắt những ý kiến trái hệ.
            Năm Đe gằn giọng:
            - Đơn giản thôi, phải dằn mặt ngay từ đầu, lưu ý rằng phát biểu phải có trách nhiệm, coi chừng mắc mưu kẻ xấu tuyên truyền  xuyên tạc để làm phân hóa gây mất đàn kết nội bộ. Phóng chưởng răn đe ngay cho ớn mà chùn, tắt cái bụp là êm.
            Ba  Cợt lắc đầu:
            - Khống chế ra mặt vậy khó coi. Bọn nó không phát biểu nhưng sẽ xầm xì nơi khác gây xôn xao khó lắm. Theo tôi, cứ việc tếu hóa. Cứ cho đối phương nói rồi thỉnh thoảng mình xen vài câu bình loạn để vô hiệu hóa, làm cho lời lẽ của chúng thành trò cười cứ thế quê cơ rồi tắt vô-luym luôn. Lần sau có thuê vàng cũng không dám ngôn luận.
            Sáu Dính xua tay lắc đầu:

            - Đừng giỡn, gặp tay cứng cựa  nó nổ nó phang cho mất mắt, chớ dại! Theo tôi, khi tới giai đoạn gay cấn, mình cho giải lao tại chỗ năm phút gọi là để thư giãn giúp cho thần kinh tỉnh táo sáng suốt hơn  rồi phát cho mỗi người một cái kẹo cao su nhai cho ngọt giọng thanh lời.  Khi chúng nhét kẹo vào miệng là lúc mình bắt đầu mời phát biểu. Mới nhai đang ngọt, nhả bỏ thì uống của trời, nhả ra chút nhai lại thì khó coi, mắc mép đành nín.  Mình chớp ngay thời cơ tuyên bố: Các đồng chí  không có ý kiến gì, vậy là nhất trí cao với phương hướng kế hoạch của lãnh đạo, xin được thông qua. Êm!
            Năm Đe và Ba Cợt gục gặc:
            - Loại kẹo dính này đúng là một loại keo trám miệng rẻ tiền có hiệu quả cao, phải mua sẵn ít phong bỏ túi để khi cần đem ra dán khóa mới được.

1 nhận xét:

  1. 24 tháng 11, 2017Facebook: 7 Khoe Nguyen, Nguyễn Thị Lợi and 5 others
    14 tháng 4, 2019Ngạo Đời, Hưng Hoàng and 34 others-1 Share
    Tâm Chí Nguyễn Một chút lợi lộc, một phong bì to là cách dán miệng thần kỳ trong các kỳ đại hội, ăn xôi chùa nghẹn họng đâu dám mở miệng la có chăng chỉ là từ:hảo hảo!
    Hy Vo Bây giờ đồ dán mồm phong phú lắm, không như ngày xưa. Ngày xưa muốn khóa mồm chỉ có cách nhét giẻ vào mồm hay ngậm tăm. Cho nên cứ nhất trí cao, tán thành triệt để, thì chả bị dán mồm, dán miệng.

    Trả lờiXóa