MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Bài học CHUỘT

TIỂU HÙNG TINH 
Ảnh internet 
              Hãy nhìn bộ dạng con chuột, cái đầu nhỏ thó, mõm nhọn, râu ria  lỉa chia ra hai bên, cặp mắt láo liên, mũi hửi hửi động đậy, thêm cái đuôi lần sần dài ngoằng thấy phát tởm. Nó rình rình mò mò như đứa ma lanh- ma lanh chuột.
            Vây chuột trong bốn bức tường, mày hết chạy rồi, cầm gậy cứ thế mà phang, chuột lách qua lách lại, quanh co một hồi bí nước, nằm ngay đơ. Cứ tưởng nó ngoẻo, nghỉ đánh. Chỉ trong tích tắc, chuột phóng thoát. Mánh giả chết hiệu nghiệm thật!
            Thời này nhiều kẻ bị vây, bị điều tra truy lục chứng cứ, không thể giả chết như chuột mà giả đau là thượng sách. Nào hạ huyết áp, nào lên tăng xông, nào tâm thần bất định, cứ làm bộ như ngạt thở vì nhồi máu cơ tim ngất ngất xỉu xỉu không thì ngớ ngớ ngẩn ngẩn hỏi đâu cũng cứ lơ ngơ láo ngáo không nhớ không biết… Mánh chuột đấy!
            Quả trứng to gần bằng con chuột, cắn hút tại hiện trường không xong mà phải tha về hang ổ nhưng nó vừa tròn vừa trơn khó víu. Làm sao giờ? Phải hợp tác cùng đồng loại, một con nằm ngửa ôm trứng còn con khác cắn đuôi lôi về hang. Hợp đồng hợp tác chuột đấy!
            Ăn có đàn tham có bầy, món bở nuốt gọn không xong đâu, phải sẻ chia cùng xực, đưa trên một mớ, dúi dưới một ít cho vui vẻ cả họ, vỡ chuyện thì có trên che dưới chắn, qua truông.
            Hũ mỡ béo ngậy, ác cái là miệng hũ nhỏ quá. Chúi đầu vào hút coi chừng rớt tỏm vào trong mà chết ngộp. Cái mõm bất lực nhớ sực cái đuôi. Cái đuôi dài tưởng vướng víu chứ đâu có thừa, lúc này nó mới phát huy tác dụng. Thọc đuôi vào hũ mỡ ngoáy ngoáy đưa lên miệng mút- quá đã!
            Nhớ lấy, miệng không bặp được thì có đuôi hỗ trợ. Đuôi ngoáy  móc rồi cũng đưa vào miệng thôi, chạy đâu mà lo. Nhiều món khó chớ trực tiếp bặp vào vì không dễ xơi  lại khó coi lắm, cứ giao tay chân bộ hạ làm rồi mình hưởng phần. Có chuyện gì thì cứ việc chối bay chối biến rằng cấp dưới tự chuyên, mình có trực tiếp nhúng tay nhúng chân vào đâu. Không phủi hết trách nhiệm thì ít nhất cũng nhẹ tội. Sách đấy!
            Có khi nào thấy bầy chuột chù di chuyển chưa? Lũ chuột này sống chui lủi, mắt mũi kém, mỗi lần rời hang thì có chuột đầu bầy chạy trước, lũ chuột cứ vậy cắn bám vào đuôi nhau mà di chuyển theo, có lãnh đạo chỉ huy, có tổ chức cả đấy chứ!
            Phải quán triệt nguyên lí bám đít theo đuôi nhất là trong thế giới người-  chuột- chuột- người. Phải có kẻ rành rẽ thạo đường đi nước bước dẫn lối chỉ đường, gặp nguy  đã có nó đứng mũi che chắn, mình ở tuyến sau lẹ làng thoát. Hoặc cứ như trên là cái đầu, trên đã phán biểu bất kể sai đúng mình là tay chân cứ việc nhắm mắt chấp hành, sai trên chịu, mình chỉ thừa hành thôi mà. Vừa tránh nhọc đầu vừa an toàn xa lộ, chết ai chứ can gì đến mình, khỏe!

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 3, 2017fACEBOOK- Bùi Diệp, Lê Đức Tải and 10 others
    Yamakuto Choitechim Luận án tiến sĩ đấy thầy Hùng
    30 tháng 6, 2017Huong Phung Le, Trần Văn Cầm and 4 others
    5 tháng 11, 2017Chautuan Do, MinhPhương Dương and 21 others6 Shares
    Nguyễn Lương Minh Nguyên lý chuột!
    Việt Hoàng Lâu lâu cũng thấy có chú zính bả
    Peter Phương Cứ như cả đàn chuột vào kho thóc, con này nắm đuôi con kia , .... Rồi tiếp tục con nọ nắm đuôi con tiếp tục kia ... đi ra kho thóc ..... Thế là nói cả ngày và giống như câu chuyện ngàn lẻ một đêm
    14 tháng 4, 2019Hy Vo, Trí Dũng and 2 others
    Hy Vo Thấy chuột ghét quá! Vậy mà được phong làm ông tổ nghề của các cụ, ngày đêm hương khói. Thấy thế mà cũng oai ra phết. Trong tranh Đông hồ có bức tranh đám cưới chuột, phân chia rành mạch lắm. Con cô dâu, con chú rể, võng lọng, phèn la đủ cả. Nhưng không quên đĩa cá mang đến hối lộ chú mèo. Tổ chức chặt chẽ, chu đáo lắm. Vậy nên các cụ nhà ta một lòng thành kín
    14-5-22,15L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa